Triển khai công tác lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ tư, 31/03/2021 13:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thời gian qua, các ngành, các cấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác lập Quy hoạch tỉnh; tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các công việc đều đã chậm tiến độ. Vì vậy, yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện ở tất cả các khâu, các bước trong quá trình triển khai, để đảm bảo hoàn thành Quy hoạch tỉnh đúng tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ  tại Quyết định số 1574/QĐ-TTg ngày 12/10/2020 về việc phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải nghiêm túc thực hiện; tập trung chỉ đạo thực hiện công tác lập Quy hoạch tỉnh thuộc trách nhiệm của ngành, địa phương mình, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện công tác lập Quy hoạch tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc thực hiện những nhiệm vụ có liên quan khi phối hợp giữa ngành với ngành, giữa ngành với địa phương, giữa địa phương với địa phương và giữa ngành với quy hoạch ngành quốc gia. Đồng thời, chủ động phối hợp giải quyết các vướng mắc của ngành, địa phương mình, không đẩy trách nhiệm cho Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, Tỉnh đang triển khai lập đồng thời 02 Quy hoạch: Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; do vậy, yêu cầu UBND các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi trong quá trình triển khai công tác lập quy hoạch. Giao Ban Quản lý chủ trì, trong việc phối hợp, kết nối quy hoạch giữa các địa phương nêu trên với điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Dung Quất, để đảm bảo tính kết nối đồng bộ.

Về kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập Quy hoạch tỉnh: Thống nhất phân chia thành 04 gói thầu theo như đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư để tăng trách nhiệm của cơ quan đầu mối và phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay của tỉnh. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Thống nhất thành lập Ban Quản lý dự án lập Quy hoạch tỉnh để tổ chức quản lý thực hiện nhiệm vụ quy hoạch tỉnh và giải thể Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh (tại Quyết định số 02/QĐ-BCĐQHT ngày 22/11/2019 của Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh). Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu, trình UBND tỉnh trước ngày 30/3/2021.

Thống nhất tổ chức Hội thảo định hướng phát triển tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ cho công tác lập Quy hoạch tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kịch bản chi tiết trình UBND tỉnh xem xét, quyết định chậm nhất trước ngày 15/4/2021.

Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lập hồ sơ mời thầu đảm bảo chất lượng, trong đó xây dựng các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cụ thể, phù hợp để chọn được đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm phục vụ việc lập Quy hoạch tỉnh đảm bảo chất lượng, có tầm nhìn dài hạn, phù hợp với thực tiễn và hiệu lực, hiệu quả trong triển khai thực hiện.

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)