Bắc Giang: Thành lập Ban Chỉ đạo cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

Thứ năm, 28/01/2021 14:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ nguồn nước là một trong những nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. Ảnh minh họa: BGP/An Nhiên

Cụ thể, Ban Chỉ đạo có 11 thành viên, trong đó đồng chí Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là trưởng ban; đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng và đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm Phó trưởng ban.

Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo có 11 thành viên, trong đó đồng chí  Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng là Tổ trưởng.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ, quyền hạn là chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, tổng kết, đánh giá các kết quả thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc bảo vệ, phòng ngừa các nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước, khu vực bảo vệ nguồn nước. Chỉ đạo việc khắc phục xử lý kịp thời các sự cố, các vi phạm gây ô nhiễm nguồn nước tại vị trí thu nước của công trình cấp nước và các công trình thuộc hệ thống cấp nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ hệ thống cấp nước vì lợi ích chung của toàn xã hội, triển khai các hoạt động chống thất thoát, thất thu nước sạch để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước trên địa bàn.

Tổ chức huy động đề xuất các nguồn lực trong nước và nước ngoài để hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, dự án trong kế hoạch cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch. Lập kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo và trình phê duyệt theo quy định.

Đông thời chỉ đạo việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước tiết kiệm, an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch.

Cơ quan thường trực giúp việc cho Ban Chỉ đạo là Sở Xây dựng. Các thành viên của Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được sử dụng bộ máy giúp việc của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công.

Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của UBND tỉnh, các thành viên còn lại sử dụng con dấu của cơ quan mình trong thực hiện nhiệm vụ. Các thành viên, tổ công tác giúp việc được hưởng theo chế độ hiện hành.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)