Bắc Ninh: Hỗ trợ xây dựng 155 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo

Thứ tư, 30/12/2020 14:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Năm 2020, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai thực hiện vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, phát triển sản xuất, thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách dịp lễ, Tết…

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du. Ảnh: bacninh.gov.vn

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã triển khai tổ chức vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 13 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Mặt trận Tổ quốc các cấp đã triển khai xây dựng 155 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở với số tiền hỗ trợ trên 10 tỷ đồng. Phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng, các doanh nghiệp thăm, tặng quà 100% các đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh dịp Tết nguyên đán Canh Tý.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã gây ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế. Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đẩy mạnh vận động toàn dân thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết tâm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã vận động và tiếp nhận gần 49 tỷ đồng của các tổ chức cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh Long An, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn, mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tiếp nhận trên 33 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chuyển 7 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Nghệ An mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

Năm 2021, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, phát động các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân tích cực ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ các hộ nghèo về nhà ở, khám chữa bệnh, tặng quà vào dịp lễ, Tết nguyên đán Tân Sửu nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)