Hà Nội lấy ý kiến nhân dân về thiết kế cột mốc Km0

Thứ hai, 23/11/2020 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 20-11, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về các phương án đoạt giải cuộc thi thiết kế công trình cột mốc Km0 đặt tại không gian hồ Hoàn Kiếm.

Người dân đến tham quan triển lãm thiết kế cột Km0.

Cuộc thi thiết kế cột Km0 được tổ chức từ tháng 6-2020. Hội đồng giám khảo đã chấm chọn và trao giải cho năm phương án, gồm một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và hai giải Khuyến khích.

Đây đều là những phương án chú trọng đến tính bền vững và khả thi trong xây dựng, vận hành cùng sự hòa nhập với cảnh quan chung quanh trong không gian hồ Hoàn Kiếm. Trong đó, phương án đoạt giải Nhất là thiết kế “Cổng ánh sáng”, vừa thể hiện yếu tố truyền thống, vừa mang tính hiện đại.

Để tiếp tục hoàn tiện các mẫu thiết kế, từ đó, chọn ra mẫu thiết kế hợp lý nhất để thi công, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm công khai năm phương án đoạt giải, đồng thời, bố trí để mọi người có thể tham gia góp ý vào thiết kế.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, công trình cột mốc Km0 là một hạng mục quan trọng, một điểm nhấn không gian, góp phần hoàn chỉnh không gian công cộng khu vực hồ Hoàn Kiếm, đồng thời là một điểm du lịch độc đáo nên rất mong nhận được ý kiến đóng góp tâm huyết của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và nhân dân.

Triển lãm giới thiệu năm phương án đoạt giải, diễn ra từ 20 đến 26-11.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)