Gần 80 cán bộ tỉnh Lai Châu được đào tạo chuyên sâu về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961

Thứ hai, 06/07/2020 14:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, ngày 06/7/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Sở Xây dựng Lai Châu tổ chức khai giảng 02 khóa bồi dưỡng chuyên sâu về “Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch kiến trúc” và "Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị" theo Đề án 1961 tại tỉnh Lai Châu.

Tham gia Khóa học có gần 80 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố, các huyện; lãnh đạo Sở Xây dựng; lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban chuyên môn thuộc thành phố, các huyện và Sở Xây dựng Lai Châu.

Ảnh: Khai giảng 02 khóa bồi dưỡng chuyên sâu theo Đề án 1961 tại tỉnh Lai Châu

Chương trình đào tạo chuyên sâu về “Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch kiến trúc” được tổ chức từ ngày 06/7/2020 đến ngày 07/07/2020, với các chuyên đề như: Tổng quan về quy hoạch và quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị - thiết kế đô thị; kỹ năng triển khai quản lý quy hoạch đô thị - thiết kế đô thị; kỹ năng giải quyết tình huống thực tiễn trong quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị.

Chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về "Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị" được tổ chức từ ngày 08/7/2020 đến ngày 09/7/2020, học viên sẽ được phổ biến các chuyên đề: Tổng quan về quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cao độ nền, giao thông và thoát nước mặt đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cấp nước, thoát nước thải, nghĩa trang và vệ sinh môi trường đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cấp điện, chiếu sáng thông tin liên lạc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015” (gọi tắt là Đề án 1961), với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Đề án đã đáp ứng được tính cấp thiết và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.  Với nội dung chuyên đề thiết thực, các giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn sẽ đem đến những giờ giảng thú vị, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các cán bộ của tỉnh Lai Châu./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)