Hoàn thành Dự án xây dựng khu chung cư giúp cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân thành phố Hải Phòng

Thứ sáu, 15/05/2020 11:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sau một thời gian thi công khẩn trương, đến nay Công trình xây dựng chung cư HH3, HH4 Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu tái định cư của thành phố, đáp ứng sự mong đợi của người dân sinh sống trong các khu chung cư cũ, xuống cấp và nguy hiểm trên địa bàn thành phố.

02 tòa chung cư HH3,HH4 Đồng Quốc Bình.

Sự kiện Lễ khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình diễn ra trong dịp thành phố tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5, chào mừng Đại hội Đảng các cấp càng làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa về một công trình bảo đảm an sinh xã hội, thiết thực nâng cao đời sống của nhân dân thành phố, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Được khởi công từ tháng 3/2018, 02 tòa nhà chung cư HH3, HH4 thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng có  quy mô xây dựng gồm 29 tầng (không bao gồm tầng bán hầm) với gần 1.500 căn hộ. Trong đó, tòa chung cư HH4 có vị trí ở phía ngoài giáp với đường Lạch Tray, với 728 căn hộ, các căn hộ có diện tích từ 47,21m2-54,89m2. Công trình hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, mang lại một hình ảnh diện mạo đô thị xanh, văn minh và hiện đại, phục vụ sự đổi mới, phát triển của thành phố.

Hải Phòng hiện có hơn 200 chung cư cũ, trong đó thành phố dự kiến sẽ phá bỏ 178 chung cư cũ để xây dựng lại 18 chung cư mới từ 6 đến 29 tầng với gần 8.000 căn hộ và thực hiện cải tạo, sửa chữa 27 chung cư còn lại.

Nguồn: Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)