Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD): Đẩy mạnh ứng dụng CNTT góp phần nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành

Thứ tư, 13/05/2020 10:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin (CNTT) và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) luôn được Tổng công ty HUD quan tâm sát sao trong những năm gần đây và thu được một số kết quả đáng ghi nhận, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành.

Quán triệt chỉ đạo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, và Bộ Xây dựng, về việc tăng cường ứng dụng CNTT, HUD đã xem xét, lựa chọn sử dụng các ứng dụng, làm việc từ xa trên môi trường Internet như: Microsoft Teams; Google Hangout Meeting, Sky Meeting, Cisco Webex Meeting, Mega Meeting, Zoom Meeting Cloud, TrueConf…, trong đó tập trung vào các tính năng chia sẻ dữ liệu làm việc từ xa, độ an toàn, các ưu, nhược điểm và chi phí, mức độ phù hợp, thuận tiện sử dụng của từng loại ứng dụng.

Cùng với đó, HUD đã sử dụng ứng dụng và trang thiết bị họp trực tuyến của hãng Polycom tại 02 điểm cầu quan trọng là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tiến hành trang bị bổ sung các thiết bị phục vụ việc họp, làm việc từ xa cho các đơn vị trong Tổng công ty. Sau mỗi cuộc họp trực tuyến đều có phân tích đánh giá hạn chế và hiệu quả để rút ra kinh nghiệm cho các lần họp tiếp theo.

Để phục vụ tốt nhất công tác quản lý, điều hành công việc từ xa (làm việc online), Lãnh đạo HUD đã giao Văn phòng triển khai sử dụng ứng dụng Zoom Meeting Clould vào họp online và làm việc nhóm, như: Triển khai các công tác hướng dẫn cài đặt, sử dụng; Áp dụng các biện pháp bảo mật thông tin nhằm nâng cao tính bảo mật cho cuộc họp; Vận hành các cuộc họp online trên Zoom của Tổng công ty; Lắp đặt phòng họp trực tuyến tại các điểm cầu mới là Ban quản lý dự án HUD Đà Lạt và Ban quản lý dự án số 5 (triển khai theo 02 điểm cầu đã đi vào hoạt động là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh); Lắp đặt đường truyền mới sử dụng mạng riêng ảo (VPN); Khảo sát lắp đặt phòng họp trực tuyến tại các điểm cầu mới; Hướng dẫn sử dụng cho các đơn vị tại các điểm cầu lắp mới; Thực hiện kết nối thông tuyến truyền hình hội nghị toàn bộ các điểm cầu.

HUD đã sử dụng hệ thống dịch vụ tin nhắn có thương hiệu (SMS Brand Name) để thông báo, phổ biến các hoạt động SXKD, cũng như thông tin chính thống về dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ nhân viên cập nhật kịp thời trong thời kỳ dịch bệnh.

Trước mắt, HUD sẽ tiếp tục nghiên cứu và sử dụng các ứng dụng họp, làm việc từ xa, công nghệ quản lý các quá trình đầu tư, kinh doanh trên môi trường mạng để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, xử lý hồ sơ… nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty. Trong đó, sẽ dần thay thế hồ sơ năng lực trên giấy bằng hồ sơ điện tử. Ứng dụng chữ ký số cho lãnh đạo Tổng công ty. Nghiên cứu chuyển đổi hệ thống văn phòng điện tử của Tổng công ty sang mô hình văn phòng điện tử liên kết với trục liên thông văn bản quốc gia. Từng bước số hóa hồ sơ tài liệu của Tổng công ty để lưu trữ lâu dài, dễ dàng quản lý, thuận tiện truy xuất. Tiếp tục áp dụng công nghệ BIM vào quá trình đầu tư các dự án..

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)