Đảm bảo chất lượng các công trình thuộc Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông

Thứ năm, 07/05/2020 11:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 06/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2, vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) - Dự án thành phần tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố Bắc Giang.

Hạng mục gói thầu cầu vượt sông đường Trần Quang Khải hướng tới thông xe kĩ thuật vào dịp 2/9. Ảnh: BGP/Hoàng Hà.

Thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn vào buổi kiểm tra đầu tháng 02/2020, thành phố Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường đôn đốc các nhà thầu tập trung cao nhân lực, phương tiện, vật tư để đẩy nhanh tiến độ ở 05 gói thầu.

Ở gói thầu BG1 (đường Trần Quang Khải và cầu vượt sông) đã cơ bản hoàn thành xong phần đường; tiến độ thi công một số hạng mục như cầu, tường chắn mái đê vẫn còn khá chậm.

Gói thầu BG2 (đường vành đai Đông Bắc), đến nay, nhà thầu đã thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo hồ sơ thiết kế.

Gói thầu BG3 (cải tạo hệ thống thu nước mặt), tổng khối lượng hoàn thành ước đạt trên 93% khối lượng hợp đồng.

Gói thầu BG4 (nâng cấp hệ thống nước mưa), trạm bơm Văn Sơn đã vận hành chạy thử có tải; trạm bơm Châu Xuyên 2 đã hoàn thành phần cống xả, dốc nước, tiêu năng và thiết bị (04 tổ bơm).

Gói thầu BG5 (xây lắp và lắp đặt thiết bị trạm xử lý nước thải) cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra, đã hoàn thành thi công xây lắp đối với bể chứa bùn, nhà ăn...

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn kiểm tra tại công trường gói thầu BG3. Ảnh: BGP/Hoàng Hà.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn ghi nhận nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc đẩy nhanh tiến độ và khắc phục những tồn tại đã nêu ra từ lần kiểm tra trước, việc triển khai thực hiện dự án đã có những sự chuyển biển tích cực.

Tuy nhiên, tiến độ tổng thể của dự án nhìn chung vẫn còn chậm, nếu không tập trung đốc thúc các nhà thầu, dự kiến sẽ không hoàn thành kịp tiến độ đề ra, đặc biệt là các hạng mục tại gói thầu BG4, BG5.

Một vấn đề tồn tại đó là chất lượng thi công một số hạng mục không đảm bảo, cụ thể là hạng mục thi công cống hai cửa nằm trong gói thầu BG1, vấn đề này đã được chỉ ra ngay tại công trường trong thời điểm kiểm tra.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan
cần chú ý đảm bảo chất lượng các công trình của Dự án. Ảnh: BGP/Hoàng Hà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn yêu cầu thành phố Bắc Giang cần tích cực quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu; thứ hai cần đặc biệt quan tâm đến việc quản lý chất lượng, đặc biệt là gói BG1, yêu cầu làm chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên đối với gói thầu này. Khi kiểm tra nếu phát hiện tại công trường không đủ số lượng máy móc, cán bộ kĩ thuật, chỉ huy công trường kiên quyết không cho thi công. Thời hạn đến ngày 02/9, phải thực hiện được thông xe kĩ thuật trên cả tuyến.

Bên cạnh đó, các hạng mục trạm bơm, bể xử lý nước thải cần hoàn thành xong trước mùa mưa và chú ý quan tâm về việc nhập khẩu thiết bị của nhà thầu.

Ngoài ra, thành phố Bắc Giang cần lưu ý trong vấn đề quản lý dự án, đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Yêu cầu hàng tháng báo cáo tiến độ giải ngân, từ nay đến tháng 6/2020 cần đảm bảo mức giải ngân ít nhất bằng mức giải ngân của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung phối hợp với UBND thành phố Bắc Giang tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các gói thầu, đảm bảo chất lượng công trình dự án và tiến độ thi công theo kế hoạch./.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)