Ứng dụng Bluezone góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID - 19

Thứ tư, 29/04/2020 16:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid 19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, BKAV đã chủ trì phát triển ứng dụng Bluezone và chính thức ra mắt sản phẩm này vào ngày 18/4.

Ảnh: Chinhphu.vn

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần.

Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Bluezone có 5 đặc trưng quan trọng: Bảo mật về dữ liệu; không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng; ẩn danh; minh bạch; không tốn pin (Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE, do đó có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% pin).

Sản phẩm này là sự tập hợp trí tuệ từ nhiều nhóm phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam gồm: Memozone, VNPT, MobiFone và BKAV. Với nguyên lý hoạt động như trên, mạng lưới người dùng Bluezone càng lớn, Bluezone hoạt động càng hiệu quả, cộng đồng càng được bảo vệ tốt hơn.

Nếu mỗi người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác thì chỉ sau nửa tháng tất cả người dùng smartphone ở Việt Nam sẽ được bảo vệ.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)