Quy hoạch chi tiết Khu đô thị, du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ và Quy hoạch cảng Ba Lạt, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Thứ tư, 15/04/2020 15:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 14/4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ và quy hoạch cảng Ba Lạt, huyện Tiền Hải.

Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị,
du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ và quy hoạch cảng Ba Lạt, huyện Tiền Hải.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng Khu kinh tế Thái Bình tại hội nghị ngày 13/2/2020, đơn vị tư vấn đã bổ sung vào Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ và quy hoạch cảng Ba Lạt. Các đại biểu đánh giá cao đơn vị tư vấn đã chuẩn bị công phu, chi tiết 2 Đồ án này, cơ bản phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. Có giải pháp để bảo tồn môi trường tự nhiên, hệ sinh thái của khu vực, đồng thời có nhiều điểm nhấn mới, đánh thức tiềm năng khu vực cồn Thủ, cồn Vành, tạo thêm sức hấp dẫn các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: thiết kế các công trình phải phù hợp với
cốt chuẩn công trình kiên cố, bảo đảm cảnh quan môi trường và bảo đảm an toàn cho toàn khu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Khu vực cồn Vành - cồn Thủ là 1 trong 2 điểm rất quan trọng nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. Tại đây có nhiều lợi thế tự nhiên: như diện tích đất nổi, rừng ngập mặn, đầm hồ. Đặc biệt, đây là điểm giao tiếp giữa Thái Bình với Nam Định và các tỉnh duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ, sẽ là động lực cho nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực Thương mại dịch vụ của tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn nhà tài trợ sản phẩm quy hoạch, đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục rà soát lại việc bố trí các quỹ đất cho phù hợp với đồ án chung; Khi quy hoạch phải tuân thủ quy luật của tự nhiên, tuân thủ nguyên tắc thông thủy và tôn trọng rừng nguyên sinh. Tất cả các công trình phải hướng biển, mặt biển là không gian dùng chung. Khi thiết kế các công trình phải phù hợp với cốt chuẩn của các công trình kiên cố đã xây dựng cộng với hệ số K để ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hạng mục phụ trợ phải được bố trí hợp lý để bảo đảm cảnh quan môi trường và bảo đảm an toàn cho toàn khu. Có giải pháp hạ tầng kỹ thuật để xử lý nguồn nước mặt, nước thải, chất thải sinh hoạt, hệ thống điện, thông tin liên lạc của Khu đô thị, du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ và cảng Ba Lạt. 

Đồng chí giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện 2 Đồ án Quy hoạch này để lấy ý kiến của đại biểu nhân dân, trình Bộ Xây dựng phê duyệt Quy hoạch, làm cơ sở thu hút đầu tư.

Nguồn: Thaibinhtv.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)