Vĩnh Linh(Quảng Trị): 83,8 tỉ đồng hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ tư, 19/02/2020 11:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ về  chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, đến nay huyện Vĩnh Linh đã hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí 83,8 tỉ đồng.

Theo khảo sát của huyện Vĩnh Linh, số lượng nhà ở của người có công với cách mạng cần được hỗ trợ xây mới và sửa chữa tập trung nhiều nhất ở các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Long, Vĩnh Chấp, Vĩnh Thái, Vĩnh Hòa, thị trấn Cửa Tùng… Để việc hỗ trợ đảm bảo công bằng, khách quan, đúng đối tượng, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước xác minh, lập hồ sơ cho các đối tượng.

Quá trình triển khai thực hiện, Ban chỉ đạo của huyện Vĩnh Linh đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời giải quyết những vướng mắc ở cơ sở, không để xảy ra sai sót trong các bước xét duyệt, phân bổ nguồn kinh phí cũng như việc các gia đình sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích.

Nhờ đó, đến nay toàn huyện đã có gần 3.600 hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 22 và Nghị quyết số 63 với tổng kinh phí 83,8 tỉ đồng.


Theo báo Quảng trị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)