Hà Nội: Đảm bảo thu gom, vận chuyển xử lý rác thải sinh hoạt để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020 11:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/3, Sở Xây dựng Hà Nội ban hành Công văn số 2497/SXD-HT về đảm bảo thu gom, vận chuyển xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước thực trạng dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố trong việc tăng cường các giải pháp đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 trên toàn Thành phố; Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng, nhà thầu cung ứng dịch vụ sinh môi trường trên địa bàn đảm bảo thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt các Khu xử lý tập trung của Thành phố, không để tồn đọng rác thải sinh trên địa bàn; bố trí đầy đủ thùng thu chứa rác có nắp đậy tại các khu vực công cộng...

Thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng về thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt; hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường về các biện pháp quản lý chất thải rắn phát sinh tại các khu cách ly у tế tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo tại Văn bản số 2024/STNMT-CCBVMT ngày 18/3/2020 và các văn bản liên quan khác.

Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Chính phủ và chính quyền địa phương về việc giữ gìn vệ sinh nơi ở; việc dọn vệ sinh tại các khu dân cư cuối tuần (nếu có) cần đảm bảo không tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Giao Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị: Chỉ đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý vận hành tại các Khu xử lý tập trung (Nam Sơn, huyện Sóc Sơn và Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây); thực hiện đúng các quy định trong công tác quản lý vận hành các khu xử lý; phối hợp chặt chẽ với các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận, huyện, thị xã trong công tác tiếp nhận rác thải sinh hoạt; thường xuyên báo cáo cập nhật tình hình tiếp nhận rác thải sinh hoạt, xử lý nước rác và các vấn đề có liên quan gửi Sở Xây dựng để tổng hợp và chỉ đạo kịp thời.

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây và các đơn vị tăng cường các giải pháp phòng hộ, chống lây nhiễm bệnh do vi rút SARS-CoV-2 gây ra trong cán bộ, công nhân,... để giữ gìn an toàn lực lượng, đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố.

Nguồn: Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)