Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái giữ ổn định sản xuất trong mùa COVID

Thứ sáu, 03/04/2020 11:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thời gian qua, trên 100 cán bộ, công nhân Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã có nhiều cố gắng vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch bệnh vừa ổn định sản xuất đáp ứng nhu cầu xi măng cho ngành xây dựng.

Dịch bệnh COVID-19 đã làm cho t người lao động ở đây vốn đã thường xuyên quan tâm đến công tác bảo hộ lao động, nay lại càng được giám sát chặt chẽ hơn. Những quy định bắt buộc đặt ra nhằm giữ an toàn sức khỏe cho người lao động, đảm bảo sản xuất ổn định của doanh nghiệp đã được công nhân nhà máy thấu hiểu và thực hiện.

Công tác tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức.

Các quy định về phòng chống dịch bệnh đã được phổ biến đến 100% cán bộ công nhân và người lao động tại Nhà máy Xi măng, Văn phòng Công ty, Nhà máy Cacbonat Canxi và Xí nghiệp Khai thác mỏ. Khi vào nhà máy, tất cả phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. 

Lái xe xuất nhập hàng hóa, nguyên liệu vào cổng phải đo thân nhiệt, nhưng vẫn bắt buộc phải ở trên buồng lái cho đến khi ra khỏi khuôn viên nhà máy. 

Cùng với đó, hoạt động giao dịch bán hàng, xuất sản phẩm được nhân viên kho hết sức chú trọng. Các văn bản, tài liệu giấy giảm thiểu nhờ phát huy sự liên thông trên hệ thống quản lý ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin. Việc trả hóa đơn và thông báo phương tiện chở hàng qua cổng nhà máy được thực hiện sáng tạo qua nhóm trên mạng Zalo.

Giảm tiếp xúc xã hội bảo vệ sức khỏe, những suất ăn theo khẩu phần của công nhân vẫn đầy đủ nhưng chia theo suất để đưa đến người làm việc ở từng bộ phận nhằm phân nhỏ số người ăn cùng bữa sẽ giúp giảm tập trung đông người ở bếp tập thể. 

Công nhân nhà máy phải qua buồng khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ca.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng mạng xã hội đã giúp giảm tiếp xúc của nhân viên xuất nhập kho với khách hàng.

Với những cố gắng đó, trong 3 tháng đầu năm, Nhà máy Xi măng Yên Bái đã cùng các đơn vị khác của công ty sản xuất trên 150.500 tấn xi măng và clinker, góp phần để doanh thu của Công ty đạt khoảng 150 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7 triệu đồng/tháng.

Sự quyết liệt của Nhà máy đã giữ ổn định sản xuất, chưa để công nhân phải nghỉ việc hoặc phải ngừng sản xuất; đồng thời đáp ứng cung cấp xi măng cho nhu cầu xây dựng và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong cơn bão dịch đang hoành hành.

Công nhân dây chuyền đóng bao Nhà máy Xi măng của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)