Pháp áp dụng các biện pháp hỗ trợ ngành Xây dựng

Thứ sáu, 17/05/2013 08:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chính phủ Pháp gần đây đã công bố một loạt các biện pháp để thúc đẩy ngành Xây dựng đang gặp khó khăn của đất nước, bao gồm việc giảm lớn giá trị gia tăng thuế xây dựng sau khi sụt giảm mạnh trong các dự án năm ngoái.

Nhà ở vùng ngoại ô Paris.

Tổng thống Francois Hollande tuyên bố xây dựng 500 nghìn ngôi nhà mới và cải tạo thêm 500 nghìn đơn vị nhà ở mỗi năm từ nay đến năm 2017 để tăng cường hoạt động trong lĩnh vực này. Chính phủ Pháp sẽ cố gắng loại bỏ các rào cản hành chính cho các dự án xây dựng. Nhằm nỗ lực giảm bớt tình trạng khan hiếm nhà ở giá rẻ tại Pháp, Chính phủ sẽ giảm thuế giá trị gia tăng cho việc xây dựng nhà ở xã hội mới từ 7% hiện nay xuống còn 5% kể từ ngày 01/01/2014.

Hội nghị "Đa dạng công cụ cho việc lập quy hoạch"

Ngày nay, phương pháp quy hoạch mới với quy trình và các công cụ ngày càng nhiều hơn nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ, sự thay đổi trong mô hình quy hoạch và nâng cao nhận thức toàn cầu. Hội nghị đa dạng công cụ cho việc lập quy hoạch tại Salzburg, Áo từ ngày 09 - 12/5, sẽ tập trung thảo luận chuyên sâu về vấn đề nêu trên giúp cho các thành viên tham gia hiểu rõ về những phức tạp mà quy hoạch cần phải lựa chọn và ứng dụng. Để biết thêm chi tiết, email đến Ban tổ chức và bạn sẽ nhận được phản hồi sớm nhất có thể. Đây là cơ hội cho các nhà nghiên cứu và các học giả trong việc lập quy hoạch đến để trình bày và thảo luận về các công cụ lập quy hoạch.

Phối cảnh dự án phát triển mới tại Europaviertel, Frankfurt, Đức



Quy hoạch Q.Europaviertel ở Frankfurt, Đức.

Tập đoàn phát triển BĐS CA Immo và ECE có trụ sở tại Đức sẽ tiến hành triển khai quy hoạch khu vực Q.Europaviertel ở Frankfurt, Đức. Đây là dự án quy hoạch có giá trị 360 triệu euro gồm tổ hợp vui chơi giải trí lớn, dự kiến khai trương vào tháng 8/2013, khu trung tâm mua sắm bao gồm 38 nghìn m² bán hàng, bãi đậu xe với 2.400 xe ôtô và khoảng 10 nghìn m² vườn cây xanh trên mái với 1 nghìn m² trên sân thượng. Dự án dự kiến mở trong tháng 11/2013. Các trung tâm mua sắm đã được cho thuê bao gồm cả các tập đoàn nổi tiếng như Peek & Cloppenburg, Zara, Media Markt, H & M. Việc xây dựng đã nhận được cấp giấy chứng nhận về tính năng bền vững từ Hội đồng Xây dựng bền vững Đức (DGNB).
 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)