Quý I năm 2012: Giá bất động sản cao cấp trên thế giới giảm 0,4%

Thứ sáu, 25/05/2012 08:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Báo cáo của Cty BĐS Knight Frank cho hay, quý 1 năm 2012 giá BĐS cao cấp trên thế giới đã giảm 0,4% và có xu hướng tiêu cực hơn. Đây là dấu hiệu thể hiện sự sụt giảm chỉ số trong quý đầu tiên kể từ sự suy thoái toàn cầu.

Dubai là thành phố trên thế giới có giá BĐS tăng

Ba tháng đầu năm 2012 có rất ít động lực mới. Khủng hoảng nợ ở khu vực đồng tiền chung Châu Âu vẫn là vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự kinh tế toàn cầu, một vài cuộc bầu cử đã diễn ra (Nga, Pháp, Hy Lạp) và các chính sách hạ nhiệt hiệu quả cao của châu Á không cho thấy có dấu hiệu khả quan hơn. Trước tình hình này, một số người mua cao cấp đã chọn cách đứng ngoài để quan sát hướng đi thị trường...

Mặc dù tình hình chỉ số trì trệ nhưng bốn thị trường cao cấp: Nairobi, Jakarta, Dubai, Miami và Luân Đôn vẫn có mức tăng trưởng đạt 2 chữ số trong vòng 12 tháng qua. Có lẽ, thực tế đáng ngạc nhiên nhất là năm thành phố tăng trưởng mạnh nhất phân bổ đều trên khắp 4 châu lục - Bắc Mỹ là lục địa duy nhất có hai đại diện. Nairobi (tăng 24%) là thị trường hoạt động mạnh nhất trong vòng 12 tháng qua và giá BĐS ở Dubai (tăng 4%) tăng mạnh nhất trong vòng 3 tháng gần đây...

Luân Đôn và Singapore là bằng chứng cho thấy các thị trường cao cấp vẫn có mức độ đàn hồi, cả hai thành phố này đều không bị ảnh hưởng của giai đoạn đầu áp dụng thuế bất động sản mới trong quý đầu của năm 2012. Tại Luân Đôn, cả giá nhà và số lượng người đặt mua nhà đều tăng bất chấp việc bị đánh thuế lên đến 7% đối với các đối tượng cá nhân mua nhà trên 2 triệu bảng Anh.

Giá BĐS ở Hà Nội và TP. HCM vẫn tiếp tục giảm, tuy nhiên, nhìn trên góc độ đầu tư, bất động sản vẫn chiếm ưu thế hơn khi đề cập đến kênh đầu tư an toàn. Dòng chuyển dịch vốn sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào các thành phố có rủi ro chính trị thấp, hệ thống pháp luật minh bạch, tính bảo mật tốt và chính sách thuế thân thiện.

Cũng theo Knight Frank, bất động sản cao cấp chiếm 5% đầu tiên của thị trường nhà ở thứ cấp tại mỗi thành phố trên thế giới. Chỉ số này được biên soạn trên cơ sở dữ liệu được thống kê bởi bộ phận nghiên cứu thị trường và hệ thống văn phòng của Knight Frank toàn cầu.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)