Công trình xây dựng ở UAE trở mình vươn dậy

Thứ năm, 15/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đáy của thị trường đã đánh thức những dự án khổng lồ như Tòa tháp Tameer 1,2 tỷ bảng tiếp tục tiến hành xây dựng. Các nhà thầu đã khởi động lại công trình với một chuỗi những dự án đồ sộ ở Abu Dhabi và Dubai, dấu hiệu thị trường ở UAE đang khôi phục.

Các tòa tháp Tameer đã tiếp tục khởi công

Các tòa tháp Tameer, dự án đa chức năng với diện tích xấp xỉ 836 ngìn mét vuông trị giá 1,2 tỷ bảng nằm trong dự án phát triển Shams trên đảo Al Rheem ở Abu Dhabi, đã bị xét hoãn lại vào tháng 3 vừa rồi song giờ được tiếp tục.

Dự án xây dựng trụ sở cho chính phủ khu vực phía tây Abu Dhabi với mức đầu tư 6 triệu bảng cũng được tiếp tục trở lại địa điểm công trình, dự án này đã bị trì hoãn trong 6 tháng.

Ngoài ra, một dự án nhà ở cho dân cư với khoảng 93.000 m2 của nhà thầu Bloom Properties ở Abu Dhabi cũng đã khởi động lại.

Duncan Swinhoe, người lãnh đạo hoạt động khu vực Trung Đông của Gensler được tham gia vào tất cả 3 dự án, phát biểu: “Mọi việc đang bắt đầu chuyển động lại tại DubaiAbu Dhabi thêm một lần nữa. Một số dự án đang lộ ra và một số gói thầu từ cách đây 9 tháng mà chúng tôi gần như từ bỏ đang được đưa ra thảo luận trở lại”.

Đối với đồ án các tòa tháp Tameer, với 300 nhân công đang làm việc tại đây, ông cho hay: “Công trình đang tiến hành đổ bê tông, giá trị hợp đồng mới đang được tranh luận triệt để và thẳng thắn”.

Tameer đã mất đi liên minh với 3 nhà thầu. Vào tháng 3 công ty sẽ “xem xét các chương trình xây dựng và những chi phí liên quan” của dự án.

Swinhoe đã bổ sung thêm, một số dự án không được bắt đầu vào  thời điểm này song tất cả những dự án quan trọng vốn bị hoãn đã được sống lại.

Trong khi đó, Davis Langdon đang tuyển khoảng 15 nhân viên ở Trung Đông, bao gồm ở UAE.

Steve Coates, người đứng đầu bộ phận tư vấn của UAE đã nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng mình đã chạm mức thấp nhất, và bây giờ khả năng thanh toán bằng tiền mặt đang dần dần trở lại với Dubai”.

Ông cho hay tiền mặt đang trở thành vấn đề cốt yếu, theo các báo cáo 10 tỷ bảng thứ hai sắp được giải ngân. Các nhà bình luận cũng nói rằng UAE nổi tiếng bởi giá dầu, và bây giờ đang ở mức 60-70 đôla/thùng, mức thấp nhất 32 đôla vào tháng 12.

Theo nghiên cứu của công ty Proleads, sự bùng nổ xây dựng ở UAE bắt đầu loạng choạng cách đây 1 năm kéo theo 556 dự án trong nước đang bị trì hoãn.

 

PHVQ (Dịch từ: NCE)

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)