WB tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các dự án hạ tầng của Châu Phi

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngân hàng Thế giới WB dự kiến sẽ tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở châu Phi thêm khoảng 30% trong những năm tới nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và xoá đói nghèo ở lục địa nghèo nhất thế giới này.
Ông Michel Wormser, giám đốc phụ trách hạ tầng Châu Phi của WB cho biết, trong năm 2000, WB đã cung cấp khoản tín dụng 600 triệu USD cho Châu Phi để phát triển cơ sở hạ tầng, con số này năm nay dự kiến tăng lên đến 1,8 tỷ USD. Sau 2 năm nữa, WB sẽ tăng khoản hỗ trợ tín dụng thêm 30% để có thể cung cấp cho Châu Phi khoảng 2,4 - 2,6 tỷ USD mỗi năm.
Tăng cường khả năng tiếp cận nguồn cấp điện, cấp nước; xây dựng các con đường và cầu mới là mục tiêu phát triển của thiên niên kỷ của Liên hợp quốc nhằm chấm dứt nạn đói nghèo trên toàn cầu vào năm 2015.
Cơ sở hạ tầng có vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế và Châu Phi cần chi khoảng 20 tỷ USD để đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Bên cạnh đó, cần phải tăng cường huy động nguồn vốn tư nhân trong các dự án hạ tầng ở Châu Phi. Ông Wormser cho biết, 10 năm trước, WB đã xác định, thành phần kinh tế tư nhân sẽ chiếm ưu thế trong đầu tư cơ sở hạ tầng ở Châu Phi và thực tế 10 năm qua đã cho thấy, thành phần kinh tế tư nhân đầu tư nhiều nhất, đạt 2 tỷ USD/năm.
Các kế hoạch nhằm giảm bớt đói nghèo ở Châu Phi đã giành được nhiều sự quan tâm và được đưa thành chương trình nghị sự tại Hội nghị G-8 sẽ diễn ra tại Gleneagles, Scotland vào ngày 6 -8/7/2005.

Nguồn tin: http://www.financialexpress.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)