Ngành năng lượng gió Canada tăng trưởng nhanh trong năm 2005

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngành năng lượng gió của Canada sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong năm 2005, khi chỉ tính đến tháng 6, Canada đã hoàn thành lắp đặt công suất 126MW điện gió, phá vỡ kỷ lục 122 MW của năm 2004.
Dự kiến đến cuối năm 2005 sẽ hoàn thành lắp đặt được thêm khoảng 200MW công suất điện gió ở Canada. Hiện nay công suất phát điện gió của Canada là 570MW, đủ để cung cấp điện năng cho trên 200.000 hộ.
Ông Robert Hornung, Chủ tịch hiệp hội năng lượng gió Canada cho biết, công suất phát điện gió của Canada khoảng trên 70% trong năm nay, và năm 2005 sẽ được ghi nhớ là năm khởi đầu của sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp năng lượng gió. Trong vòng 5 năm tới, các chính sách của chính phủ và các địa phương sẽ nhằm mục tiêu phát triển quy mô ngành năng lượng gió Canada lên gấp 10 lần so với hiện nay. Các dự án đã được triển khai trong năm nay bao gồm trạm phát điện gió Pubnico Point ở Nova Scotia, Mont Copper và Mont Miller ở Quebec. Bên cạnh đó là những dự án đang xây dựng hoặc sẽ được khởi công trong năm nay ở Alberta, Saskatchewan. Manitoba, Ontario và New Brunswick.
Bên cạnh những lợi ích về môi trường, việc phát triển điện gió còn tạo ra thu nhập cho người chủ đất, thuế cho các địa phương, phát triển đầu tư và việc làm ở các vùng nông thôn.
Hiệp hội năng lượng gió Canada CanWEA có trên 180 công ty liên quan đến ngành năng lượng gió của Canada, bao gồm các nhà sản xuất tuyếc-bin và cấu kiện, các nhà phát triển dự án năng lượng gió, các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị điện cho ngành năng lượng gió. Mục tiêu của CanWEA là lắp đặt khoảng 10.000MW công suất điện gió ở Canada vào năm 2010.

Nguồn tin: http://www.canwea.ca
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)