Anh phá dỡ những công trình không hiệu quả năng lượng

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các nhà khoa học của Anh cảnh báo rằng, để thực hiện tham vọng giải quyết vấn đề trái đất ấm lên của Chính phủ theo kế hoạch đến năm 2050 thì nước Anh cần phải phá bỏ khoảng 3,2 triệu căn nhà trong vòng 45 năm tới.
Các hộ gia đình ở Anh sử dụng khoảng 30% lượng năng lượng tiêu thụ của cả nước hiện nay, và đây là một nhu cầu đáng thất vọng đối với chiến lược sắp xếp lại quỹ nhà để cắt giảm khoảng 60% lượng phát thải khí nhà kính do sử dụng các nhiên liệu hoá thạch vào năm 2050 do Thủ tướng Anh Tony Blair đưa ra
Theo các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu những biến đổi môi trường thuộc Đại học tổng hợp Oxford và Đại học tổng hợp Heriot Watt, hiện trên toàn nước Anh có khoảng 25 triệu căn nhà thuộc loại cổ nhất và kém hiệu quả nhất ở châu Âu, các nhà khoa học kiến nghị cần phải dỡ bỏ khoảng 14% quỹ nhà đó, tương đương với 3,2 triệu căn nhà, từ nay đến năm 2050.
Đối với những công trình xây dựng mới cần quan tâm ngay đến việc cách nhiệt cho tường và trần nhà. Đến năm 2050, tất cả các cửa sổ trong nhà đều được lắp kính 2 hoặc 3 lớp. Từ nay đến 2050, nước Anh cần xây dựng thêm khoảng 10 triệu căn nhà mới, và những căn nhà này cần đáp ứng các yêu cầu về môi trường cao hơn so với các quy chế xây dựng hiện hành.
Phó thủ tướng Anh John Prescott cho biết, kể từ tháng 4/2006, tất cả các ngôi nhà xây mới bằng vốn ngân sách nhà nước, kể cả 120.000 căn thuộc dự án Thames Gateway sẽ phải đáp ứng đạo luật mới về công trình bền vững, dự kiến được ban hành vào cuối năm nay.

Nguồn tin: http://news.telegraph.co.uk/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)