ADB tài trợ kinh phí cho Dự án phát triển đô thị của Việt Nam

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin ASIA PULSE ngày 16-5, Ngân hàng Phát triển châu Á ADB và Chính phủ Việt Nam đã ký một thoả thuận về khoản vay trị giá 1 triệu USD do một dự án chỉnh trang đô thị nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân khu vực miền Trung.
Khoản vay nói trên thuộc Quỹ xoá nghèo Nhật Bản JFPR do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.
Ông Bradfford Philips, Giám đốc ADB Việt Nam là đại diện của ADB trong lễ ký kết tổ chức hôm 12/5 vừa qua tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đại diện chính phủ Việt Nam tại lễ ký kết là ông Phùng Khắc Kế, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một đại diện của Bộ Xây dựng Việt Nam.
Dự án sẽ sử dụng các phương pháp tiếp cận trên cơ sở cộng đồng nhằm giải quyết các vấn đề về lũ lụt hàng năm, tiêu thoát nước, môi trường mất vệ sinh, đào tạo nghề, tạo việc làm và thu nhập.
Thị xã Tam Kỳ của tỉnh Quảng Ngãi sẽ là đô thị thí điểm, nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao và thường phải chịu đựng các trận lũ lụt hàng năm.
Khoản vay ADB sẽ được dùng để tài trợ cho các dự án như xây dựng hệ thống tiêu thoát nước, cải tạo các vỉa hè và lối đi bộ, đấu nối hệ thống cấp nước đến các hộ và cải tạo các công trình vệ sinh, ngăn chặn lũ lụt, phòng chống các hiểm hoạ môi trường và dịch bệnh.
Khoản vay này còn dùng cho việc đào tạo tay nghề về xây dựng và mộc, thu gom rác thải và tái chế, vệ sinh và các công việc khác liên quan đến bảo vệ môi trường. Từ đó sẽ tạo ra công việc cho những người nghèo nhất trong cộng đồng, họ sẽ dựa vào hệ thống thu gom rác thu phí để thu gom, tái chế và tiêu huỷ chất thải rắn.
Bộ Xây dựng sẽ thực hiện dự án này trong 3 năm. Chính phủ và các tổ chức khác sẽ đóng góp cho dự án 200.000 USD.

Nguồn tin: http://au.news.yahoo.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)