Trung Quốc tìm ra vật liệu mới thay thế xi măng

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin ASIA PULSE ngày 16/8/2005 - Các nhà khoa học Trung Quốc đã thành công trong việc phát triển một loại vật liệu đông kết mới đạt hiệu quả kinh tế cao được chế tạo từ chất thải rắn và có thể thay thế được xi măng trong ngành xây dựng.
Vật liệu đông kết mới được hình thành từ các loại chất thải rắn khác nhau kết hợp với nhau dựa trên nguyên lý chôn lấp đất dưới các điều kiện tự nhiên.
Giáo sư Sun thuộc trường Đại học Qinghua cho biết, tất cả các tính năng của loại vật liệu mới đều tốt hơn xi măng, đặc biệt là khi sử dụng ở các vùng đập ngăn nước biển hoặc lấp đất ở các vùng mỏ.
Được sự giúp đỡ của các nhà đầu tư, nhóm nghiên cứu đã thành lập 3 dây chuyền sản xuất vật liệu mới, mỗi dây chuyền có công suất 900.000 tấn/năm. Giá của vật liệu mới chỉ bằng 30 - 50% so với giá xi măng và tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với xi măng.
Theo đánh giá của một nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học, đứng đầu là Giáo sư Ye Danian thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, loại vật liệu đông kết mới này hoàn toàn có thể thay thế được xi măng trong ngành công nghiệp xây dựng

Nguồn tin: http://news.xinhuanet.com/english
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)