Người dân thành phố Jakarta được phép xây dựng nhà ở cao trên 12m

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Người dân thành phố Jakarta Indonesia giờ đây đã có thể thực hiện được mong muốn của mình về việc xây dựng nhà ở cao từ 3 tầng trở lên do chính quyền thành phố Jakarta chuẩn bị ban hành một quy định mới cho phép người dân được xây dựng nhà ở cao trên 12m.
Theo quy định cũ thì người dân chỉ được phép xây dựng nhà ở có chiều cao tối đa là 12m, tương đương với một ngôi nhà 2 tầng.
Cục Giám sát Xây dựng Thành phố P2B đứng đầu là ông Djumhana Tjakrawiria cho biết, đến cuối tháng 8, chính quyền thành phố sẽ ban hành nghị định về việc cho phép người dân xây dựng các công trình nhà ở cao từ 3 tầng trở lên. Nghị định trên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về nhà ở cao tầng do giá đất ngày càng tăng lên mà không gian xây dựng lại bị hạn chế.
Theo Điều 88 của Luật địa phương ban hành vào tháng 7/1991 về các công trình ở Jakarta, chiều cao cho phép tối đa của các công trình nhà ở là 12m. Các nóc nhà được cho phép cao trên 12m nếu như phần nhô lên được xây với mục đích trang trí. Nếu người nào cố tình vi phạm thì sẽ bị phạt tù tối đa 3 tháng hoặc bị phạt 50 triệu Rp.
Ông Djumhana cho biết, với nghị định mới, người dân thành phố Jakarta có thể sử dụng tầng trệt làm nơi để xe hoặc phòng cho người giúp việc, còn các tầng trên dùng để sinh hoạt gia đình. Hy vọng rằng, nếu người dân sử dụng tầng trệt làm nơi để xe thì sẽ giảm được số lượng ô tô đậu trên phố, tạo được không gian cần thiết cho người đi bộ và xe mô tô.
Mặc dù chuẩn bị có nghị định mới, song chính quyền thành phố Jakarta vẫn sẽ xử phạt những người xây dựng nhà cao từ 12m trở lên trước khi nghị định mới chính thức được ban hành. Khoản tiền phạt sẽ phụ thuộc vào mức độ vi phạm.

Nguồn tin: http://www.thejakartapost.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)