Thẩm Dương ban hành tiêu chuẩn mới về công trình tiết kiệm năng lượng

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Thẩm Dương, thủ phủ của tỉnh Liêu Ninh thuộc đông bắc Trung Quốc, sẽ ban hành tiêu chuẩn mới về xây dựng công trình tiết kiệm năng lượng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10/2005.
Theo tiêu chuẩn mới, các dự án xây dựng công trình công cộng mới cần phải sử dụng các loại vật liệu để có thể tiết kiệm được 50% năng lượng khi sử dụng và tiết kiệm được 65% năng lượng đối với các dự án nhà ở.
Phó thị trưởng thành phố Thẩm Dương, ông Xing Kai cho biết, tiết kiệm năng lượng trong các công trình là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch tiết kiệm năng lượng của Thẩm Dương. Nó liên quan đến cuộc sống hàng ngày của tất cả người dân.
Theo tiêu chuẩn cũ, mỗi một m2 diện tích sàn cần 31kg than đá để bảo đảm được nhiệt độ thích hợp trong mùa đông. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn mới, mức tiêu dùng trên chỉ bằng 2/3 so với tiêu chuẩn cũ.
Các thống kê của Uỷ ban Xây dựng Thành phố Thẩm Dương cho thấy, nếu áp dụng tiêu chuẩn mới thì Thẩm Dương có thể tiết kiệm được trên nửa triệu tấn than đá dùng để sưởi trong mùa đông. Hơn thế nữa, các công trình nhà ở tiết kiệm năng lượng kiểu mới cũng sẽ tiêu dùng ít điện năng hơn khi sử dụng điều hoà không khí trong mùa hè nhờ các đặc tính ưu việt của các loại vật liệu tiết kiệm năng lượng.
Bên cạnh các công trình mới, các công trình cũ cũng cần cải thiện tính năng tiết kiệm năng lượng của mình. Các chuyên gia cho biết, để cải tạo các công trình cũ, chỉ cần phủ thêm một lớp vỏ để giữ năng lượng cho các công trình này.
Một cán bộ thuộc Uỷ ban Xây dựng Thẩm Dương cho biết, thành phố sẽ tăng cường giám sát công việc xây dựng tiết kiệm năng lượng. Nếu như các công ty phát triển bất động sản vi phạm các quy định đã đề ra thì có thể bị phạt tới 500.000 NDT 61.650 USD.
Thẩm Dương đã thực hiện chính sách xây dựng tiết kiệm năng lượng kể từ năm 1993.

Nguồn tin: http://news.xinhuanet.com/english
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)