Hòa lưới điện tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Xekaman 3 - Lào

Thứ năm, 20/06/2013 09:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Hiệp định năng lượng giữa hai chính phủ Việt Nam - Lào, năm 2006 Tổng công ty Sông Đà đã khởi công xây dựng Dự án thủy điện Xekaman 3. Ngày 12/06/2013, tổ máy số 1 NMTĐ Xêkaman3 – Lào đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia Việt Nam thành công, an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ mọi thông số kỹ thuật, kết quả đạt được sau hơn một tuần tiến hành thử nghiệm các hạng mục cuối cùng cho quy trình chạy máy và hòa lưới điện.

Dự án thủy điện Xekaman 3 được xây dựng tại huyện Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào. Dự án có công suất 250 MW với Tổng mức đầu tư 311,7 triệu USD do Công ty Cổ phần Điện Việt - Lào (Tổng Công ty Sông Đà giữ quyền chi phối) làm chủ đầu tư và sản lượng điện thương mại hàng năm 982,88 triệu KWh. Trong đó, 875,75 triệu KWh tương đương 90% sản lượng điện của nhà máy đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam ký hợp đồng mua điện.

Vượt qua rất nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng, lắp đặt, thử nghiệm... cuối cùng dòng nước của sông Nậm Pagnou, nhánh chính của sông Xekaman và là nhánh cấp 2 của sông Sêkông, huyện Ðắk Chưng, tỉnh Sêkông, nước bạn Lào đã chuyển thành dòng điện trong niềm vui khôn xiết của từng CBCNV các đơn vị trên công trường. Dự kiến trong thời gian ngắn nữa, tổ máy 2 của nhà máy cũng sẽ được đưa vào hòa lưới và phát điện.


Nguồn: Songda.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)