Sự kiện nước Nga chính thức là thành viên thứ 156 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), cùng với tiến trình đàm phán FTA giữa Việt Nam và Nga sắp tới, được kỳ vọng sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều ngành xuất khẩu của Việt Nam.
Triển lãm Mosbuild là một trong năm triển lãm thường niên về vật liệu xây dựng và trang trí nội thất lớn nhất thế giới và tính đến năm 2014 là lần thứ 20, do công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp Vương Quốc Anh ITE tổ chức. Tham gia Mosbuild có nhiều doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp xây dựng của Châu Âu và của Nga như: Kerama Marazzi, Atlas Concorde, Estima, Granitifiandre, Keramin…
Riêng với Tổng công ty Viglacera – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam đã tham dự MosBuild lần thứ 5 liên tiếp, triển lãm diễn ra từ ngày 15 -18/4/2014 tại trung tâm Expocentre – Moscow – Liên bang Nga.
Thị trường xuất khẩu sang Nga của Viglacera tập trung vào các ngành hàng truyền thống như Sứ vệ sinh và vì vậy, gian hàng năm nay của Viglacera trưng bày chủ yếu thiết bị sứ vệ sinh thông thường. Những sản phẩm giới thiệu tại triển lãm 2014 được chọn lọc rất kỹ và ưu tiên cho những mặt hàng đang được đối tác, khách hàng Nga ưa chuộng mà TCT Viglacera đã liên tục xuất khẩu trong thời gian trước.
Sản phẩm nổi bật nhất của Viglacera được khách hàng tới Mosbuild rất quan tâm là gạch Terracade, mặc dù giá của loại gạch này tương đối cao nhưng nó đang dần chinh phục thị trường “khó tính” Nga và trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Trưởng phòng Xuất Nhập Khẩu, TCT Viglacera trực tiếp phụ trách phát triển thị trường Nga cho biết: “Gian hàng năm nay thu hút được nhiều khách thăm quan, tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm của Viglacera, trong đó một số đơn hàng đã được ký kết. Sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera đã, đang len lỏi sâu rộng trong thị trường Nga và ngày càng chiếm được thiện cảm của những đối tác, khách hàng khó tính.
Quan hệ ngoại giao Việt – Nga được thiết lập hơn 60 năm, thương mại song phương hai nước đã đạt được những thành tựu đáng kể. Vì vậy triển lãm Mosbuild giúp Viglacera tiếp cận, tìm hiểu đối tác, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác đầu tư với các đối tác tại thị trường Nga rất hiệu quả”.
Liên Bang Nga là thị trường thân thuộc của TCT Viglacera với doanh số xuất khẩu không ngừng tăng qua từng năm, góp phần không nhỏ vào sự phát triển hoạt động xuất khẩu của toàn Tổng công ty. Tổng kim ngạch xuất khẩu sang Nga của TCT Viglacera đang tăng trưởng mạnh mẽ và được chứng minh bằng những con số cụ thể: Năm 2011 đạt 1,7 triệu USD; Năm 2012 đạt 1,9 triệu USD; Năm 2013 đạt 2,1 triệu USD và đặc biệt chỉ với Quý I/2014 doanh thu của TCT Viglacera đã đạt được hơn 700 ngàn USD. Hiện nay, TCT Viglacera vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, chủ động tìm kiếm nhiều cơ hội mới và nâng giá trị thương hiệu Viglacera.
Theo : VILACERA