Vinaconex: Khởi công Dự án Bể chứa và Trạm bơm tăng áp khu vực Hà Nội giai đoạn 1

Thứ tư, 29/05/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, TCty CP Vinaconex và Cty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã tổ chức Lễ động thổ khởi công Dự án Bể chứa và Trạm bơm tăng áp khu vực Hà Nội, giai đoạn 1 - Trạm điều tiết lưu lượng Tây Mỗ. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy công suất của nhà máy nước Sông Đà, cung cấp nguồn nước sạch bổ sung phục vụ cho nhu cầu rất bức thiết của nhân dân Thủ đô.

Dự án “Trạm điều tiết lưu lượng Tây Mỗ” được xây dựng trên diện tích hơn 13.200m2 với diện tích sử dụng đất gần 5.350m2, tổng mức đầu tư giai đoạn I là trên 135 tỷ đồng. Dự án bao gồm các hạng mục: 01 bể chứa dung tích 30.000m3, nhà Clo diện tích xây dựng 105m2, nhà điều khiển kỹ thuật diện tích 324,5m2, trạm biến áp với công suất 1.000 kVA, tuyến ống truyền tải dài 1510m và các hạng mục phụ trợ khác. Trạm điều tiết lưu lượng nước Tây Mỗ sẽ có nhiệm vụ cung cấp bổ sung nước sạch, tăng cường về lưu lượng, áp lực nước, đồng thời tận dụng tối đa lượng nước dư thừa vào ban đêm, bổ sung một lượng nước lớn cấp vào ban ngày đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân thủ đô.

Lãnh đạo Vinaconex cho biết, chủ đầu tư là Cty Viwasupco và các nhà thầu tại dự án sẽ tập trung huy động đủ các nguồn lực, nhân lực và thiết bị để đảm bảo cho việc đầu tư xây dựng Trạm điều tiết lưu lượng hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, an toàn, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật. Vinaconex cũng cam kết sẽ hỗ trợ Cty CP Nước sạch Vinaconex về mọi mặt để Dự án sớm hoàn thành, đưa vào vận hành, sản xuất để đáp ứng nhu cầu cấp bách về nước sạch của người dân cũng như góp phần đảm bảo an toàn cấp nước.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)