Báo Xây dựng đạt giải A giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng

Thứ bẩy, 11/05/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012.

Giải báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được tổ chức từ năm 2007, thu hút đông đảo các nhà báo trên cả nước tham gia. Mục tiêu của giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí về tiết kiệm năng lượng. Qua đó góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2012 vừa qua, BTC đã nhận được hàng trăm tác phẩm báo chí tham dự giải ở các thể loại: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử…Nhiều tác phẩm đã đề cập một cách sinh động về chủ đề tiết kiệm năng lượng như: Tiết kiệm năng lượng đô thị: không mới, không quá khó; Năng lượng sạch tỏa sáng Trường Sa; Hết thời “phung phí” năng lượng; KTS Võ Trọng Nghĩa: Kiến trúc xanh đơn giản là sống hòa thuận với thiên nhiên…

Trong số 55 tác phẩm vào chung khảo, BTC đã trao 29 giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự gồm 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 5 giải khuyến khích. Báo Xây dựng có hai tác giả đoạt giải tại cuộc thi: Tác giả Thanh Tâm đạt giải A với tác phẩm Tiết kiệm năng lượng đô thị: không mới, không quá khó; Tác giả Lan Anh đạt giải B với tác phẩm KTS Võ Trọng Nghĩa: Kiến trúc xanh đơn giản là sống hòa thuận với thiên nhiên.

Tại Lễ trao giải, BTC đã phát động Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)