Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XII - Viện Khoa học công nghệ xây dựng

Thứ bẩy, 24/11/2012 20:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/11/2012, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (KHCNXD) đã phối hợp Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XII dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng.

Viện trưởng Viện KHCNXD Trịnh Việt Cường phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, ông Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng; ông Trịnh Việt Cường - Viện trưởng Viện KHCNXD, ông Trần Bá Việt - Phó viện trưởng kiêm Trưởng ban tổ chức hội nghị; ông Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, trưởng ban Khoa học của hội nghị, và hơn 100 tác giả và đồng tác giả là các cán bộ trẻ trong và ngoài Viện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trịnh Việt Cường, viện trưởng Viện KHCNXD cho biết Hội nghị Khoa học các bộ trẻ lần thứ XII là một sự kiện quan trọng trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Viện (1963-2013). Ông vui mừng khi thấy số lượng cán bộ trẻ tham gia hội nghị lần này tăng hơn nhiều so với năm trước, chứng tỏ đây là một sân chơi có sức hút đối với cán bộ trẻ làm công tác khoa học, là nơi để họ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Thay mặt Ban Khoa học của hội nghị, ông Trần Chủng đã công bố các tiêu chí đánh giá bài viết tham gia báo cáo tại hội nghị lần này, và cơ cấu giải thưởng của hội nghị.

Trong số 30 bài được báo cáo tại Hội nghị, dựa trên các tiêu chí đã được công bố, ban Khoa học đã lựa chọn trao giải nhất cho báo cáo “Thử nghiệm trên mô hình hệ thống mặt dựng nhôm kính nhà cao tầng” của nhóm tác giả Đỗ Văn Mạnh, Nguyễn Hữu Quyền, giải nhì cho báo cáo “Biện pháp xử lý lún cho công trình – giải pháp khắc phục ma sát âm lên cọc” của tác giả Trần Đức Hiếu, đồng giải nhì cho báo cáo “Nghiên cứu chế tạo hệ thống thử nghiệm đóng và mở lặp lại – cửa đi” của nhóm tác giả Nguyễn Viết Sơn, Cao Đình Hải và Đào Duy Anh. Giải ba được trao cho các báo cáo “Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng tro bay đến nhiệt độ bê tông khối lớn” của tác giả Phạm Văn Đồng, “Nghiên cứu áp dụng phương pháp tích hợp các yếu tố điều kiện kỹ thuật tự nhiên vùng ven sông trong việc đánh giá dự báo ổn định tuyến bờ sông Hồng trong địa phận Hà Nội” của tác giả Nguyễn Công Kiên, và “Nghiên cứu chế tạo bê tông chịu lửa không xi măng cho ngành công nghiệp luyện kim” của tác giả Vũ Văn Dũng và Hoàng Lê Anh. Ngoài ra, Hội nghị còn trao giải cho các bài báo cáo có phương pháp nghiên cứu sáng tạo, bài báo cáo có tính ứng dụng thực tiễn cao, báo cáo viên thuyết trình tại Hội nghị hay nhất, đơn vị trong Viện có nhiều bài đăng tuyển nhất và đơn vị ngoài Viện có nhiều bài báo được đăng tuyển nhất.

Kết thúc hội nghị, ông Trần Bá Việt, phó viện trưởng Viện KHCNXD bày tỏ hi vọng sẽ duy trì được sân chơi “tập sự làm khoa học” này cho các cán bộ trẻ trong Viện và các cơ quan có liên quan, để có thể hình thành được đội ngũ cán bộ trẻ có chất lượng hơn, có kinh nghiệm hơn; đồng thời khuyến khích các cán bộ trẻ tích cực tham gia các diễn đàn khác để nâng cao tiếng nói của cán bộ trẻ trong công tác nghiên cứu khoa học.

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)