Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng: Tập trung vốn cho các dự án có hiệu quả kinh tế cao

Thứ ba, 17/07/2012 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2012, là năm tiếp tục các khó khăn chung của cả nước, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình SXKD chung của TCty CP Sông Hồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo và tinh thần quyết tâm của toàn thể CBCNV, 6 tháng đầu năm, doanh thu toàn TCty là 1.882 tỷ đồng (đạt 45% kế hoạch năm). Trong đó: Giá trị xây lắp 1.384 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp, VLXD 98 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu 83 nghìn USD, doanh thu 1.134 tỷ đồng, lợi nhuận 9,372 tỷ đồng.

Trong những tháng đầu năm 2012, TCty đã ký hợp đồng mới của một số công trình có giá trị như: Dự án Thủy điện Lai Châu, công trình đường Vành đai II - Hà Nội, công trình Nhà làm việc 75 Đinh Tiên Hoàng... Ngoài ra, TCty đã tập trung vào các dự án đang triển khai thi công để hoàn thành như: Dự án khách sạn Royal Sông Hồng, dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng I1, I2, I3 và văn phòng cho thuê Thành Công 2, dự án Nhà xuất bản chính trị Quốc gia, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng; Dự án thoát nước Hà Nội; Trường ĐH Quốc gia TP.HCM; Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng; Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh; Gói thầu B15A - Hệ thống thoát nước thải Liên Chiểu, Sơn Trà, Đà Nẵng; Hệ thống thoát nước Cần Thơ...

Mặc dù, thị trường BĐS những tháng đầu năm 2012 đóng băng, song TCty có 2 dự án đang trong giai đoạn hoàn thành và bàn giao trong năm nên giá trị kinh doanh BĐS 6 tháng đầu năm đạt tương đối cao (336 tỷ đồng/540 tỷ đồng = 62% kế hoạch năm).

Xác định những tháng còn lại của năm 2012 là rất khó khăn, để hoàn thành mục tiêu tổng giá trị sản lượng 4.200 tỷ đồng, doanh thu 3.711 tỷ đồng, lợi nhuận 18,5 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 10,8%, thu nhập bình quân 4,9 triệu đ/người/tháng mà TCty đề ra đầu năm 2012, ông Nguyễn Quang Mẫn - Chủ tịch HĐQT TCty CP Sông Hồng cho biết: Từ nay đến cuối năm, TCty sẽ chỉ tập trung vốn cho các dự án chuẩn bị hoàn thành và các dự án đang triển khai thực sự có hiệu quả kinh tế cao; Tập trung giải quyết vốn đầu tư, đẩy mạnh tiến độ thi công dự án I1, I2, I3 - Thái Hà; Hoàn thiện các thủ tục để đủ điều kiện khởi công dự án Nhà xuất bản chính trị Quốc gia trong tháng 9.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát lại toàn bộ các dự án đang thực hiện đầu tư, đánh giá đúng tình hình và thực trạng của từng dự án, nhu cầu thị trường để tập trung giải quyết các vướng mắc về: Thiết kế, kỹ thuật, kinh tế đặc biệt là đảm bảo đủ vốn cho thi công, tính thanh khoản của dự án. Đối với các dự án chưa thu xếp được vốn, lãnh đạo đơn vị phải chủ động, tích cực hơn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để đầu tư, đặc biệt là vốn cho các dự án có hiệu quả cao. Đối với các dự án, sản phẩm chưa phù hợp với thị trường, chủ động giãn tiến độ đầu tư và thời gian thi công dự án.

Xây dựng kế hoạch truyền thông nhằm đưa các sản phẩm của TCty giới thiệu ở các hội trợ triển lãm và sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng khác để giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình.

Thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp huy động vốn cho dự án đầu tư cụ thể phù hợp với tình hình thị trường đảm bảo có vốn để triển khai dự án đúng tiến độ và có hiệu quả. Trình Tập đoàn Sông Đà và Bộ Xây dựng phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ lên 387,5 tỷ đồng góp phần tháo gỡ khó khăn về tài chính cho TCty đảm bảo vốn cho nhu cầu SXKD.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)