IDICO: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2012

Thứ năm, 07/03/2013 07:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/03/2013, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2012, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013 cũng như những tâm tư, nguyện vọng và kinh nghiệm để đẩy mạnh hoạt động công đoàn trong giai đoạn nền kinh tế trong nước và quốc tê đang gặp phải nhiều khó khăn.

Tới dự Hội nghị có Anh hùng lao động, Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng Việt Nam - Nguyễn Văn Bình; ông Nguyễn Phong Nhật – phó Bí thư Đảng Bộ khối Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo TCTy IDICO và các doanh nghiệp thành viên. Tại Hội nghị này, các đại biểu đã báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2012 và kế hoạch thực hiện trong năm 2013 của các Công đoàn cơ sở.

IDICO hiện có 3.242 công nhân, viên chức lao động, trong đó lao động không xác định thời hạn là hơn 2000 người, còn lại là lao động có thời hạn và lao động thời vụ, sinh hoạt tại 18 công đoàn cơ sở, hoạt động từ Cần Thơ, Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Quảng Ngãi, Quảng Nam và một số địa phương tại phía Bắc. Năm 2012, công đoàn cơ sở của IDCO đã bám sát kế hoạch, xây dựng chương trình thực hiện; chủ động bám sát cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; phát triển được 369 đoàn viên Công đoàn mới (đạt 101% kế hoạch đã đăn ký); Tổ chức các phong trào thi đua trong đội ngũ người lao động; đổi mới tổ chức và phương hướng hoạt động, nâng cao trình độ cán bộ Công đoàn và thành lập công đoàn cơ sở; tích cực động viên công nhân viên chức lao động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện…

Từ những công tác đó, 18 đơn vị đã ký thỏa ước Lao động tập thể; hàng trăm đoàn viên công đoàn được tham gia đào tạo bồi dưỡng Chính trị, nghiệp vụ và tay nghề. Đặc biệt, dù gặp nhiều khó khăn nhưng toàn TCty đã tích cự tham gia hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng mái ấm công đoàn tại đơn vị với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn hạn chế còn tồn tại trong hoạt động Công đoàn trong toàn Tổng công ty.

Năm 2013, Công đoàn IDICO xác định tập trung vào những nhiệm vụ cơ bản như: Tiếp tục đi sâu vào những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác tuyên giáo trong đội ngũ CNVCLĐ. Tích cực tham, gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức, người lao động và các hoạt động xã hội…

Ghi nhận nhưng thành tích của tập thể, cá nhân của Ngành Xây dựng, Tổng Liên đoàn lao động đã trao cờ thi đua và phần thưởng cho 3 tập thể. Công đoàn Ngành Xây dựng Việt Namcũng đã trao nhiều cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích trong công tác Công đoàn của tổng IDICO. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đã gửi Bằng Chứng nhận doanh nghiệp có thành tích tổ chức tốt nơi sống và làm việc của công nhân Ngành xây dựng cho CBCNLĐ TCTy IDICO.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)