IDICO bán điện Đak Mi 4 cho EVN

Thứ năm, 10/05/2012 07:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 9/5, TCty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) - chủ đầu tư Dự án Nhà máy thủy điện Đak Mi 4 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức ký kết Hợp đồng mua bán điện, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Đặng Huy Cường.

Giá mua bán điện được thực hiện theo thông tư 41/2010-TT-BCT ngày 14/12/2010 của Bộ Công thương và các quy định pháp luật. Việc ký kết này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà máy Đak Mi 4 đi vào vận hành ổn định và an toàn.

Nhà máy thủy điện Đak Mi 4 được Thủ tướng Chính phủ cho phép IDICO thực hiện đầu tư với công suất lắp máy 190 MW, gồm hai bậc thang thủy điện, bậc trên gọi tắt là Đak Mi 4a có công suất 148 MW và bậc dưới là Đak Mi 4b công suất 42 MW, tổng điện lượng bình quân hàng năm 752 triệu KWh.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng giám đốc IDICO cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các điều khoản của Hợp đồng; chấp hành theo sự điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, đồng thời đáp ứng kỹ thuật cho hệ thống các tổ máy một cách tốt nhất, đảm bảo vận hành an toàn Nhà máy cũng như đảm bảo hiệu quả tài chính của Dự án, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường điện Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)