Trong lời phát biểu chúc mừng và chỉ đạo nhiệm vụ Công ty non trẻ vừa mới thành lập, TGĐ VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn và thuận lợi: “Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA ra đời trong bối cảnh hoạt động xây dựng bị thu hẹp, thị trường kinh doanh VLXD gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên mô hình Công ty Kinh doanh gạch ốp lát thực hiện trên cơ sở tái cấu trúc bộ phận kinh doanh của cả 3 Công ty VIGLACERA Hà Nội – VIGLACERA Thăng Long và VIGLACERA Tiên Sơn theo hướng chuyên môn hóa sâu chính là giải pháp hợp lý nhấtđể khai thác điểm mạnh của mỗi công ty trong một khối thống nhất”.
TGĐ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Mô hình chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh đã từng thí điểm thành công đối với mảng sứ vệ sinh. Nay tâm huyết của lãnh đạo TCty trong việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh gạch ốp lát là quyết tâm đưa gạch ốp lát thương hiệu VIGLACERA lên tốp đầu trên thị trường nội địa”.
Việc hợp nhất bộ phận kinh doanh của 3 công ty trong mô hình Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA được thực hiện cùng lúc với việc tách rời về mặt quản lý hành chính các bộ phận kinh doanh khỏi nhà máy sản xuất VLXD kể trên. Đây là bài toán quản trị DN đã được lãnh đạo TCT tính toán kỹ lưỡng và nó hoàn toàn đi đúng định hướng chiến lược của TCT là chuyên môn hóa sâu và quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hiện đại.
Từ đây, nghiệp vụ kinh doanh gạch ốp lát sẽ phát huy sức mạnh nền tảng có sẵn nhưng ở một quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn, mô hình hoạt động chuyên nghiệp hơntrong khi đầu mối quản lý lại thu gọn. Hoạt động sản xuất của 3 nhà máy gạch ốp lát cũng sẽ giảm thiểu những áp lực không đáng có nhưng trình độ sản xuất lại cải tiến theo hướng chuyên biệt, đi sâu tìm tòi sáng tạo mẫu mã mới, đi sâu hợp lý hóa sản xuất, hạ thấp giá thành, làm nền tảng để nâng cao sức cạnh tranh cho gạch ốp lát thương hiệu VIGLACERA trong bối cảnh thị trường ceramic và granite đối diện với tình trạng cung lớn hơn cầu.
Điểm mạnh của mô hình kinh doanh gạch ốp lát VIGLACERA theo hướng mới là: Phát huy được sức mạnh tổng lực của 3 bộ phận kinh doanh vốn dĩ tách rời nhau; phát huy hệ thống đại lý bán hàng khắp ba miền Bắc- Trung –Nam của cả 3 DN nhưng đồng thời lại tiết giảm được những chi phí chung trùng lắp; triệt tiêu được những chính sách bán hàng mang tính riêng lẻ gây cản trở lẫn nhau vẫn tồn tại bấy lâu. Về lâu dài, những mục tiêu phát triển thị trường ở tầm cấp mới chắc chắn sẽ được thực thi. Bên cạnh đó, việc đặt hàng sản xuất sẽ được xây dựng hoàn toàn dựa trên nhu cầu thị hiếu của thị trường, các Công ty sản xuất phải dựa vào các đơn hàng của Công ty Kinh doanh để lên kế hoạch sản xuất nhằm thỏa mãn các tiêu chí: Nâng cao chất lượng, hạ giá thành và đi sâu nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.
Ông Nguyễn Thế Vinh – Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA cho hay: “ Mặc dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn, hy vọng sự ra đời của Công ty Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA không chỉ đáp ứng đúng và trúng mục tiêu chuyên môn hóa hoạt động sản xuất- kinh doanh mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh cho tất cả các sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu VIGLACERA nói chung, nâng cao năng suất lao động cũng như hiệu quả của nhóm gạch ốp lát trong TCT nói riêng”
Được biết, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát VIGLACERA có trụ sở chính tại Tầng 2, Tòa nhà VIGLACERA, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Vốn điều lệ: 30 tỷ đồng. Cũng ngay trong ngày ra mắt, Công ty đã ký được nhiều hợp đồng tiêu thụ lớn với các đại lý.
Theo : Báo Xây dựng điện tử