Bình Phước: Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ sáu, 18/05/2018 09:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/5, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác và trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2018.

Quang buổi lễ

Tham dự buổi lễ có các ông Đặng Mạnh Trung - Vụ trưởng, đại diện cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tại THCM; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Trai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Toản - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, huyện thị; đại biểu các dân tộc, tôn giáo, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 70 năm thực hiện theo Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch HCM. Chủ tịch HCM đã nâng thi đua lên tầm tư tưởng, đường lối chính trị và phương pháp cách mạng. “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”.

Theo Người, thi đua là một trong những biện pháp của quá trình vận động cách mạng, có ý nghĩa sâu sắc, rộng lớn, thi đua không chỉ khơi dậy tiềm năng sáng tạo của con người mà quan trọng là cải tạo bản thân con người, nêu cao tinh thần yêu nước. Thi đua phải dựa vào lực lượng của dân, tinh thần của dân để gây hạnh phúc cho dân. Các phong trào thi đua yêu nước cần phải đa dạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự giác, sáng tạo và sức lực của các tầng lớp nhân dân.

Trong thời khắc cam go, ác liệt của dân tộc, Lời kêu gọi của Chủ tịch HCM đã có tác dụng hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ hoàn thành nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử, đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi vẻ vang.
 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước cho các cán bộ tiêu biểu trong học và làm theo Bác

Đó là những phong trào: “Tuần lễ vàng”, Bình dân học vụ”, “Quỹ độc Lập”, “Cờ ba nhất”, “Thanh niên sẵn sàng”, “Phụ nữ ba đảm đang”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “Tất cả vì Chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”…

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, lại xuất hiện nhiều phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn như: “Xóa đói giảm nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Trường Sa thân yêu”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hiện nay là 3 phòng trào lớn: “Cả nước chung ta xây dựng Nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không còn ai bị bỏ lại phía sau”.

Tất cả các phong trào thi đua yêu nước đã bám sát thực tiễn đất nước, gắn bó mật thiết với quyền lợi và cuộc sống nhân dân, được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực.

Thực hiện lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch HCM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước luôn tích cực hưởng ứng, phát động những phong trào thi đua phù hợp từng giai đoạn cách mạng.

Qua hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 21 năm tái lập tỉnh, phong trào thi đua yêu nước đã giúp cho diện mạo tỉnh nhà phát triển khá toàn diện. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM. Trong 2 năm qua, toàn tỉnh đã có 176 tập thể và 215 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Cũng tại buổi lễ, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vinh danh và biểu dương 10 tập thể, 27 cá nhân có thành tích nổi bật nhất trong học tập và làm theo gương Bác.

Đây là những tập thể, cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả, là những gương sáng về lối sống, tinh thần làm việc, thái độ tận tụy trong phục vụ nhân dân. Trong đó, các tập thể không chỉ có tinh thần đoàn kết, kỷ luật cao, biết đặt lợi ích của cộng đồng, của tỉnh lên đầu mà còn dành nhiều nỗ lực cho công tác an sinh xã hội. Còn các cá nhân thì biết hy sinh lợi ích bản thân vì lợi ích chung, biết chia sẻ, giúp đỡ người khó khăn, không ngừng học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, có đề suất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động.
 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước cho 3 tác giả, tác phẩm đạt giải đạt giải Trung ương
trong văn lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018 đã công bố và trao giải cho 31 tác phẩm, tác giả đạt giải.

Sau 2 năm phát động cuộc thi, Hội đồng chung khảo cấp tỉnh đã nhận được 108 tác phẩm dự thi ở 3 thể loại báo chí, văn học nghệ thuật và quảng bá. Qua xét chọn có 48 tác phẩm được gửi đi dự thi cấp Trung ương, kết quả tỉnh Bình Phước vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân đã đạt giải.


Theo Khoahocthoidai.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)