Khởi công xây dựng khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng

Thứ tư, 02/05/2018 13:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 1/5, UBND thành phố tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng Khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng tại số 12 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền.

Các vị đại biểu bấm nút khởi công Dự án

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở ngành thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng có quy mô 32 tầng nổi và 1 tầng hầm, chiều cao 120m, với tổng diện tích xây dựng khoảng 50.000m2. Bao gồm nhiều hạng mục: 320 phòng khách sạn, phòng hội nghị quy mô từ 1.200 đến 1.500 đại biểu, hệ thống cảnh quan cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, bể bơi ngoài trời, khu vực giải trí, chăm sóc sức khỏe...

Dự án được quản lý và điều hành bởi Tập đoàn ACCOR của Pháp (là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về điều hành và quản lý khách sạn), với thiết kế kiến trúc độc đáo và hài hòa với cảnh quan khu vực, đây sẽ là một tổ hợp dịch vụ khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nhân, du khách trong nước và quốc tế đến Hải Phòng; đồng thời cung cấp một địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo đẳng cấp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
Tổng mức đầu tư của Dự án lên tới 1.600 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư, vốn vay, vốn lưu động theo quy định, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao Công ty TNHH Nhật Hạ - chủ đầu tư của Dự án, là doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm về kinh doanh khách sạn, đặc biệt chủ doanh nghiệp là người con của thành phố Hải Phòng. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng khi khách sạn đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động, ngân sách thành phố có thêm nhiều nguồn thu, thành phố có thêm một công trình kiến trúc hiện đại và là nền tảng cho sự thúc đẩy phát triển du lịch và nâng tầm vị thế của thành phố, xứng đáng là đô thị đứng thứ 3 của cả nước.
 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và xứng tầm là một công trình kiến trúc đẹp của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công ty TNHH Nhật Hạ tập trung cao nguồn lực để đầu tư cho công trình đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết với thành phố; Công ty cổ phần xây dựng Coteccons nhà thầu thi công huy động tối đa nhân lực, thiết bị để tập trung cao cho thi công đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Về phía thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cam kết sẽ thực hiện đầy đủ cam kết trách nhiệm với nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư và nhà thầu trong quá trình thi công; chủ động giải quyết mọi vướng mắc về thủ tục và các yêu cầu phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND thành phố hoan nghênh, ghi nhận quyết tâm cao của các Sở, ban, ngành thành phố, Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền và nhà đầu tư đã chủ động triển khai các công việc từ giai đoạn chuẩn bị lựa chọn nhà đầu tư, giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các thủ tục khởi công Dự án. Chủ tịch UBND thành phố gửi lời cảm ơn đến nhân dân trong vùng thực hiện Dự án đã có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thành phố.


Theo Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)