Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Thứ ba, 08/05/2018 15:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xác định công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) đóng vai trò quyết định đảm bảo tiến độ triển khai các dự án, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ngân sách, huyện Lập Thạch tăng cường chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung làm tốt công tác BTGPMB tạo quỹ đất sạch cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Công tác GPMB công trình Cầu Phú Hậu đạt hiệu quả, tiến độ thi công vượt xa so với dự kiến. Ảnh: Chu Kiều

Những ngày này trên công trường đường nối từ nút giao với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại xã Văn Quán đến cầu Phú Hậu, xã Sơn Đông (Lập Thạch) không khí thi công hết sức khẩn trương. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động và giải quyết các chế độ chính sách cho người dân, đến nay đã có 98% tổng diện tích phục vụ cho dự án được BTGPMB xong, còn 9 hộ dân ở xã Triệu Đề đã đồng ý di chuyển nhưng đang chờ Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch khu tái định cư.

Đại diện nhà thầu thi công, Công ty TNHH Phúc Thành An, Thổ Tang (Vĩnh Tường) chia sẻ: Dự án đường nối từ nút giao với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại xã Văn Quán đến cầu Phú Hậu xã Sơn Đông là dự án có diện tích GPMB lớn, lên đến 35.000m2 , trải dài trên địa bàn 4 xã Văn Quán, Đình Chu, Triệu Đề, Sơn Đông, thời gian khởi công và hoàn thành chỉ gần 20 tháng (27/6/2017- 7/2/2019) nhưng với nỗ lực và quyết tâm của huyện Lập Thạch, mặt bằng đã được bàn giao kịp thời cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đến nay, dự án đã thi công xong phần nền đường K95 và hệ thống thoát nước ngang. Hiện đang thi công phần nền đường K98 và cấp phối đá dăm, khối lượng hoàn thành đã đạt khoảng 70% tổng khối lượng toàn dự án. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Theo kế hoạch năm 2018, huyện Lập Thạch triển khai 5 dự án trọng điểm, với tổng diện tích cần thực hiện BTGPMB là 95,5 nghìn m2, bao gồm: Đường nối từ nút giao với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại xã Văn Quán đến cầu Phú Hậu, xã Sơn Đông, diện tích trên 35.000m2; dự án cải tạo, nâng cấp đường quy hoạch thị trấn Lập Thạch: Đoạn 1: ĐT 305 (Km31+880)-Chi cục thuế; đoạn 2: ĐT 305(Km31+880)- xã Tử Du, tổng diện tích 9.000m2; dự án đường nội thị thị trấn Lập Thạch, đoạn từ ĐT305- ĐT306 đến đường vành đai thị trấn Lập Thạch, diện tích 25.000m2; đường nội thị thị trấn Lập Thạch, đoạn từ ĐT305- ĐT306 đến đường vành đai thị trấn Lập Thạch, (bổ sung) diện tích 6.500m2; đường giao thông huyện Lập Thạch, đoạn ngã 3 xã Xuân Lôi (ĐT305) đi đường Xuân Lôi- Đồng Thịnh, diện tích 20.000m2.

Ông Ngô Tuấn Hạnh, Trưởng ban QLDA đầu tư xây dựng, GPMB & PTQĐ huyện Lập Thạch cho biết: Để làm tốt công tác BTGPMB, bàn giao quỹ đất sạch cho các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, huyện Lập Thạch tăng cường chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu và nhận thức đúng về vai trò, tầm quan trọng của các dự án đối với phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống người dân, từ đó tự giác chấp hành nghiêm chỉnh và nhanh chóng tiến hành bàn giao đất để thực hiện các dự án; công khai, minh bạch đơn giá đền bù, việc áp giá với từng loại đất, tài sản trên đất để đảm bảo quyền lợi cho người dân; triển khai GPMB theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo hạ tầng các khu đất tái định cư và các điều kiện thuận lợi để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Do vậy, đến nay công tác BTGPMB trên địa bàn huyện Lập Thạch diễn khá thuận lợi, hầu hết các dự án đều được bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, huyện Lập Thạch tích cực phối hợp với Sở Xây dựng khẩn trương triển khai khu tái định cư cho 9 hộ thuộc dự án đường nối từ nút giao với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại xã Văn Quán đến cầu Phú Hậu, xã Sơn Đông; xây dựng phương án xử lý tình trạng một số hộ dân xây dựng tài sản, vật kiến trúc trên đất nông nghiệp tại dự án đường giao thông huyện Lập Thạch, đoạn ngã 3 xã Xuân Lôi (ĐT305) đi đường Xuân Lôi- Đồng Thịnh, quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng các dự án trọng điểm cho nhà thầu thi công, chậm nhất là cuối năm 2018.

Theo báo Vĩnh Phúc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)