Khởi động dự án Trường Sơn Xanh

Thứ sáu, 13/04/2018 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/4, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã chính thức khởi động dự án Trường Sơn Xanh.

Lễ khởi động dự án - Ảnh: VGP/Thế Phong

Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ khoảng 24 triệu USD, thực hiện trong giai đoạn 2017- 2020 tại 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam, trong đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế được hỗ trợ 10 triệu USD. Dự án được triển khai tại các huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà, bao gồm 3 hợp phần là cải thiện phương thức sử dụng đất, tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học và tăng khả năng thích ứng cho các cộng đồng dễ bị tổn thương.

Mục tiêu đặt ra là trong 5 năm, dự án sẽ cải thiện sinh kế cho khoảng 8.000 người dân sống phụ thuộc vào rừng; cải thiện đa dạng sinh học cho 160.000 ha rừng tự nhiên, nâng cao khả năng thích ứng khí hậu cho khoảng 10.000 người, giảm phát thải khí nhà kính ít nhất 2,4 triệu tấn CO2 tương đương.

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Michael Greene, Giám đốc USAID Việt Nam cho biết, dự án Trường Sơn Xanh theo đuổi các chương trình tăng trưởng kinh tế bao trùm, thích ứng và bền vững là một phần quan trọng trong cam kết Hoa Kỳ với Việt Nam. Hy vọng, dự án sẽ giúp cải thiện công tác quản lý rừng nhiệt đới và bảo tồn các loài thực vật, động vật quý hiếm toàn cầu đang sinh sống tại những khu rừng thuộc hai tỉnh này.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)