Thái Nguyên: Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nhà ở cho người lao động

Thứ tư, 06/06/2018 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những năm qua, tỉnh đã tạo mọi điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư tự bỏ vốn để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người lao động. Nhờ vậy, hiện nay đã có rất nhiều dự án đã và đang triển khai, đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Cụ thể, Dự án nhà ở công nhân do Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng 29 khối nhà ký túc xá dành cho công nhân ở với tổng số 3.944 phòng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 30.000 công nhân. Dự án nhà ở công nhân của Công ty cổ phần đầu tư thương mại TNG đã đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng 1 nhà 4 tầng và 16 nhà cấp 4 với tổng số 223 phòng, đáp ứng được chỗ ở cho 400 công nhân.

Hiện nay, Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại TNG đang thực hiện Dự án nhà ở xã hội với quy mô xây dựng 15 tầng với tổng số 196 căn hộ, diện tích từ 40-70 m2/căn. Dự án nhà ở công nhân của Công ty TNHH Glonics Việt Nam có tổng diện tích là 2,5 ha, trong đó diện tích dành cho xây dựng nhà ở công nhân là 1,0 ha; theo thiết kế sẽ xây dựng 3 khối nhà 5 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 12.000m2, sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân. Hiện nay dự án này đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh cũng đã chấp thuận đầu tư cho một số doanh nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội như: Công ty cổ phần tập đoàn Tiến Bộ; Công ty cổ phần bất động sản Đông Đô; Công ty TNHH Thuý Chỉnh; Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị - HUDS... Đồng thời, phê duyệt phương án di dời và cho phép thực hiện phá dỡ để đầu tư xây dựng dự án nhà ở mới đối với một số dự án cải tạo chung cư cũ nát ở T.P Sông Công, T.P Thái Nguyên.


Theo báo Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)