Huyện Vị Xuyên (Hà Giang): Phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

Thứ sáu, 01/11/2019 16:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; lãnh đạo 24 xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn toàn huyện.

Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tặng hoa cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ tại lễ phát động.

Theo kết quả rà soát, huyện Vị Xuyên sẽ thực hiện xây dựng 111 nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới khó khăn. Trong đó có 20 hộ thuộc đối tượng người có công, 37 hộ CCB nghèo, 54 hộ nghèo xã biên giới. Đến thời điểm hiện tại, đã khởi công được 74 nhà  với số tiền giải ngân 1 tỷ 335 triệu đồng.

 Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu nhấn mạnh: Vị Xuyên luôn xác định đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giúp các hộ an cư lạc nghiệp; góp phần đảm bảo QP - AN, trật tự an toàn xã hội, giúp huyện phát triển nhanh, bền vững. Cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện hứa sẽ thực hiện trách nhiệm, lựa chọn đúng đối tượng, triển khai nhanh để các hộ sớm có ngôi nhà mới. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các công ty, doanh nghiệp đến công tác an sinh xã hội của huyện.

Tại lễ phát động, đã nhận được 1,8 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ cho gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện.


Theo báo Hà Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)