Tình nguyện viên quốc tế xây nhà cho các hộ nghèo tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 05/10/2016 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư xây dựng Việt Nam, hơn 200 tình nguyện viên quốc tế đến từ: Singapore, Hồng Công (Trung Quốc), Nhật Bản, Australia, Mỹ, New Zealand và Việt Nam sẽ trực tiếp xây mới 20 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Quang và Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Được các kỹ sư Việt Nam hướng dẫn, các tình nguyện viên trực tiếp xây dựng nhà ở cho người nghèo.

Đây là chương trình do tổ chức Habitat for Humanity, một tổ chức phi chính phủ thực hiện các chương trình và dự án hướng đến mục tiêu “Vì một thế giới mà mỗi người đều có nơi ở tươm tất”.

Cùng với xây mới và sửa chữa nhà tại huyện Tam Nông, các tình nguyện viên còn hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường, tổ chức các lớp tập huấn cộng đồng cho các gia đình khó khăn tại huyện Yên Lập và Cẩm Khê của tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng tránh thiên tai, chống biến đổi khí hậu, tham gia bảo vệ môi trường theo kinh nghiệm của các nước tiên tiến trên thế giới và tổ chức hiệu quả các hoạt động kết nối cộng đồng tại địa phương.

Chương trình này được thực hiện từ ngày 2 đến ngày 7-10 với tổng kinh phí cho cả dự án khoảng 1,7 tỷ đồng.

Qua 15 năm có mặt tại Việt Nam, tổ chức Habitat for Humanity đã hỗ trợ hơn 13.600 hộ gia đình có thu nhập thấp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.


Theo Báo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)