Xây dựng Nhà văn hóa Lao động Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 24/08/2015 13:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23-8, tại Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn các Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã khởi công xây dựng Nhà văn hóa Lao động Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình được xây dựng trên khu đất hơn 11.776m², trong đó tổng diện tích sàn xây dựng là 4.259m², với quy mô 1 trệt, 2 lầu và mật độ cây xanh 3.126m². Công trình có tổng mức đầu tư hơn 72,5 tỷ đồng, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, sẽ là nơi lý tưởng để công nhân lao động tại Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh cũng như người dân trên địa bàn lân cận đến sinh hoạt. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 12 tháng thi công.

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động thành phố đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động 15 nhà văn hóa lao động tại các quận, huyện để góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của công nhân, người lao động. Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đề nghị khi nhà văn hóa đi vào hoạt động thì nơi đây phải là nhà văn hóa mở, phục vụ 24/24 giờ để công nhân lao động có nhu cầu vào sinh hoạt. Cần tránh tình trạng sau khi xây dựng xong thì đóng cửa hoặc cho thuê sai mục đích. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là nơi tổ chức các lễ cưới dành cho công nhân.
 

Theo Sài Gòn online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)