Đầu tư hơn 256 tỷ đồng xây dựng Trạm bơm tiêu tại Phú Thọ

Thứ năm, 13/08/2015 13:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 12-8, tại xã Vĩnh Phú, huyện Phù Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ tổ chức khởi công trình Trạm bơm tiêu Bình Bộ, huyện Phù Ninh.

Khởi công công trình Trạm bơm tiêu Phú Thọ.

Dự án xây dựng mới trạm bơm và hoàn chỉnh hệ thống tiêu Bình Bộ nhằm chủ động tiêu úng cho 5.367 ha đất tự nhiên. Trong đó, có 2.160 ha đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản thuộc 12 xã, thị trấn của huyện Phù Ninh và hai xã của thành phố Việt Trì. Công trình hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ bảo đảm yêu cầu tiêu thoát nước một cách chủ động cho các địa phương trong vùng dự án, tạo cảnh quan, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và thúc đẩy kinh tế trong khu vực phát triển.

Dự án bao gồm các hạng mục như: Trạm bơm tiêu kiểu buồng trạm, sáu tổ máy trục đứng, công suất 12.000m3/h/1tổ máy và một tổ máy bơm chìm công suất 1.000m3/h kết hợp tưới cho các vùng lân cận; cống tiêu tự chảy, cống xả qua đê; hệ thống kênh với tổng chiều dài nạo vét trên 10.250m và hạng mục phụ trợ khác... Dự án có tổng mức đầu tư trên 258 tỷ đồng từ vốn vay của Chính phủ Ấn Độ và nguồn vốn đối ứng ngân sách Nhà nước. Chủ đầu tư là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, đơn vị thi công là Công ty Kirloskar Brothers Limited (Ấn Độ) và nhà thầu phụ là Công ty cổ phần Đông Phong. Thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2016.

Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là công trình thủy lợi có ý nghĩa quan trọng phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong vùng dự án cũng như của tỉnh. Để bảo đảm tiến độ đề ra, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện để nhà thầu thi công công trình thuận lợi.

Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện, bảo đảm đúng mục tiêu, nhiệm vụ đã được phê duyệt trong dự án. Thường xuyên bám sát, chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu trong quá trình thi công công trình, trong đó, cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo đảm an toàn lao động và chất lượng, tiến độ công trình.

Tại lễ khởi công công trình, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ Ấn Độ, cũng như của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để có thêm nhiều dự án có ý nghĩa khác.
 

Theo nhandan.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)