Hà Nội: Rà soát hạ tầng các dự án nhà ở thương mại và Khu đô thị mới

Thứ tư, 15/04/2015 14:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp liên ngành xây dựng, kế hoạch và đầu tư, quy hoạch - kiến trúc, tài nguyên và môi trường, tài chính, giao thông vận tải về việc rà soát tình hình thực hiện công tác đầu tư các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tại các KĐT, khu chung cư và công tác thành lập ban quản trị các tòa nhà chung cư.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương kiểm tra, rà soát tổng thể các dự án phát triển nhà ở thương mại, KĐT và báo cáo UBND TP trong tháng 4/2015.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành khi thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư dự án, các cơ quan thẩm định hồ sơ phải thẩm tra, xác định cụ thể tiến độ, phương thức và cơ chế đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các dự án. Khi đề xuất để xem xét lựa chọn đầu tư các dự án mới, các sở, ngành không đề xuất các nhà đầu tư kém năng lực. Chấn chỉnh tình trạng nhà đầu tư cố tình không thực hiện, hoặc chậm thực hiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ dự án được chấp thuận.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và các doanh nghiệp quản lý chuyên ngành rà soát, lập danh mục kế hoạch đầu tư khớp nối hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu nhà ở với hạ tầng kỹ thuật xung quanh trên địa bàn năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020.Bên cạnh đó, sớm xây dựng danh mục các cơ sở giáo dục đầu tư bằng nguồn vốn NSNN và vốn ngoài ngân sách tại các KĐT, khu nhà ở để kêu gọi và thu hút đầu tư theo phương thức xã hội hóa trong tháng 4/2015.

Cùng với hoạt động rà soát các dự án nhà ở thương mại, KĐT, TP Hà Nội vừa giao Sở Xây dựng kiểm tra công tác thành lập ban quản trị chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội hiện có 340 chung cư (khoảng 54% khu nhà ở thương mại, chung cư) đủ điều kiện thành lập ban quản trị nhưng các chủ đầu tư chưa thành lập ban quản trị để quản lý các tòa nhà.

Số liệu của UBND TP Hà Nội cho thấy, trong 6 tháng qua, các chủ đầu tư đã thành lập thêm 45 ban quản trị tòa nhà, nâng tổng số các ban quản trị được thành lập lên 156 ban, quản lý 259 nhà chung cư theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tỷ lệ các nhà chung cư đã thành lập ban quản trị trên địa bàn Hà Nội hiện mới đạt 36% tổng số lượng nhà chung cư đủ điều kiện thành lập ban quản trị.

Trong năm 2015, UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu thành lập xong ban quản trị của 340 nhà chung cư đủ điều kiện trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã, thị trấn trên địa bàn lập danh sách bổ sung các nhà chung cư dủ điều kiện thành lập ban quản trị và tổ chức thành lập ban quản trị các tòa nhà theo quy định của pháp luật.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)