Đà Nẵng: Bất động sản hút khách nhờ phát triển hệ thống dịch vụ

Chủ nhật, 12/04/2015 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng một năm qua vẫn có sự khởi sắc hơn so với các tỉnh trong khu vực miền Trung. Điều này có được là nhờ phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch và nhiều chính sách của chính quyền. Dù thị trường bất động sản trong thời gian qua được xem là nằm trong giai đoạn đóng băng, nhưng thị trường tại Đà Nẵng, nhất là phân khúc đất nền vẫn giao dịch sôi động.

Những tháng đầu năm nay, số lượng giao dịch đất nền và nhà ở tại thành phố Đà Nẵng được cải thiện, đặc biệt ở những dự án đã và sắp hoàn thiện.

Từ cuối năm 2014 đến nay,thị trường bất động sản Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư trên nhiều phân khúc. Sôi động nhất là thị trường đất nền. Một số dự án đất nền ở gần trung tâm thành phố luôn có nhiều giao dịch. Trong đó phải kể đến là khu dân cư Phùng Hưng của Công ty Phú Gia Thịnh. Với khoảng 80 lô đất nền nằm ở trục Tây Bắc của Đà Nẵng. Ngay trong ngày mở bán, khách hàng đã đăng ký mua với số lượng người đăng ký lên đến gần 200 người. Dự án Green lake nằm ở Quốc lộ 1A, gần cầu vượt Hòa Cầm, cũng được xem là dự án được nhiều người mua nhất trong năm 2014.

Đất nền tại khu dân cư Nguyễn Tri Phương, khu đô thị Hòa Xuân cũng đã có lượng giao dịch tăng đáng kể. Tất cả dự án có lượng giao dịch tăng đều có giá ở mức trung bình từ 450 triệu-700 triệu/nền. Những dự án này được chủ đầu tư hoàn thiện xong về cơ sở hạ tầng.

Lượng khách mua được các nhà phân phối và chủ đầu tư cho biết,nếu như trước đây khách hàng đến từ Hà Nội chiếm trên 70% thì hiện nay khách hàng Đà Nẵng và vùng lân cận cũng tăng cao. Bởi với mức giá trung bình này thì người mua chủ yếu là để ở, để tích lũy cho con cái. Sau giai đoạn thị trường hạ nhiệt thì số lượng nhà đầu tư Hà Nội cũng bắt đầu trở lại thị trường Đà Nẵng.

Sự khởi sắc này một phần cũng nhờ vào chính quyền đã đầu tư phát triển ở một số dịch vụ làm tăng sức thu hút cho thị trường Đà Nẵng như: xây dựng phố kinh doanh Lê Duẩn, phố ẩm thực Phạm Hồng Thái, phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng, phố lưu niệm và tặng phẩm Bạch Đằng và Như Nguyệt, phố dịch vụ du lịch Bạch Đằng, phố mỹ nghệ Non Nước. Mới đây nhất, Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng cầu vượt Ngã Ba Huế với giá trị đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đã tạo sức hút của thị trường bất động sản xung quanh cũng như khu vực Tây Bắc của thành phố.

Cùng với đó, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cũng đã có sự tăng nhẹ.Theo báo cáo của CBRE cho biết về phân khúc này thì tổng nguồn cung được chào bán là 13 dự án với 713 căn biệt thự. Sau đỉnh điểm của năm 2009 thì số lượng giao dịch ở phân khúc này hầu như rất chậm. Trong quý II năm 2015, dự kiến sẽ có lượng giao dịch tăng cao so với những năm vừa qua. Sự tăng lượng giao dịch được dự đoán là do những luật mới sẽ tác động vào tâm lý thị trường, giúp cải thiện từ từ những hoạt động giao dịch mua bán. Trong khi đó nguồn cung mới hạn chế. Mức giá trung bình của phân khúc này vẫn giữ không đổi, có giá từ 300.000 -700.000 USD/ căn.

Trao đổi với phóng viênvề thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Lê Anh Triệu, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh cho biết: Đây là thời điểm mà thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ sau 1 thời gian dài đóng băng. Thị trường phục hồi, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, nhu cầu an cư của người dân… là những yếu tố góp phần cấu thành một thị trường bất động sản trong năm 2015 phát triển khởi sắc. Song song với phân khúc đất nền đô thị, biệt thự, phân khúc chung cư, căn hộ cao cấp sẽ giữ một vị trí trọng yếu trong cả thị trường bất động sản miền Trung.

Dự án căn hộ The Monarchy nằm ở vị trí thuận lợi gần cầu Rồng, được dự đoán sẽ là dự án tốt trong năm 2015.

Đối với thị trường căn hộ tại Đà Nẵng,ngoài các dự án cũ thì hiện nay có thêm dự án The Monarchy nằm ở vị trí gần cầu Rồng và dự án F-Home. Với căn hộ F.Home, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi lớn nhằm thu hút người mua. Theo đó, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, như mua 2 tặng 1 và quà tặng trị giá 700 triệu đồng. F. Home còn là dự án đầu tiên được biết đến có giá căn hộ 0 đồng, mua 1 tặng 1. Giá bán bình quân gần 18 triệu đồng/m2, hoàn thiện cơ bản về nội thất.

Sự khởi sắc của nền kinh tế trong năm 2015 sẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức đòi hỏi những thương hiệu bất động sản đã và đang tồn tại trên thị trường phải có một nội lực thật tốt và luôn phải làm mới để thích nghi với yếu tố thị trường, nếu không muốn bị đứng ngoài cuộc chơi. Thị trường bất động sản trong năm 2015 sẽ tốt hơn,đặc biệt có xu hướng phát triển bền vững khi hàng loạt chính sách liên quan đến bất động sản có hiệu lực và đi vào thực tế.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)