Sở Xây dựng Hà Nội: Triển khai Hội nghị cán bộ công chức cơ quan thanh tra năm 2015

Thứ sáu, 30/01/2015 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/01, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức triển khai Hội nghị cán bộ công chức cơ quan thanh tra năm 2015.

Trong năm 2014 công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2014, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của UBND thành phố Hà Nội, Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng, lãnh đạo Sở Xây dựng, hoạt động thanh tra của Sở Xây dựng đã có nhiều cố gắng tích cực và thu được những kết quả nhất định.

Về công tác xây dựng kế hoạch, xây dựng văn bản, tuyên truyền phổ biến giáo dục đều được thực hiện theo đúng kế hoạch, chủ trương chỉ đạo của lãnh đạo Sở. Cụ thể trong công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành; thanh tra hành chính; thanh tra phòng chống tham nhũng; thanh tra kiểm tra công vụ; kiểm tra công tác giải quyết các thủ tục hành chính, thanh tra sở đã tham mưu và trình lãnh đạo sở ban hành nhiều kế hoạch trọng tâm như kế hoạch số 10332/KH-SXD ngày 24/12/2013 về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 của Sở Xây dựng Hà Nội, Quyết định số 1781/QĐ-SXD, ngày 24/3/2014 về việc thành lập đoàn thanh tra thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng…

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 01/CT-UBND về năm “Trật tự và văn minh đô thị” trong năm 2014, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, đã kiểm tra xác định tình trạng, chất lượng cây xanh và tham mưu cho Sở Xây dựng cấp 51 giấy phép cắt tỉa, dịch chuyển và chặt hạ cây xanh; kiểm tra xử lý nhiều vi phạm lấn chiếm vỉa hè, phố, thảm cỏ, đường dạo. Ngoài ra, còn tập trung thực hiện kế hoạch sắp xếp, thanh thải các đường dây, cáp đi nổi trên nhiều tuyến phố. Việc giải quyết các trường hợp “siêu mỏng, siêu méo” cũng được xử lý dứt điểm.

Cũng trong năm 2014, thanh tra Sở và UBND các cấp đã ban hành 721 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động vệ sinh môi trường với tổng số tiền vi phạm hành chính là hơn 4 tỷ đồng.

Đối với công tác thanh tra chuyên ngành, năm 2014 thanh tra Sở đã thực hiện 16 cuộc thanh tra, ban hành 10 kết luận thanh tra chuyển cơ quan công an điều tra xử lý 01 vụ; 13 quyết định thu hồi với số tiền trên 1 tỷ đồng; 03 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 400 triệu đồng; tổng số tiền thu hồi và xử phạt vi phạm hành chính là trên 2 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, Đội thanh tra các quận, huyện cũng đã trình bày tham luận để qua đó, lãnh đạo Sở giải đáp các kiến nghị của cấp dưới, nhằm thống nhất và thực hiện tốt hoạt động thanh tra, kiểm tra ở những năm tiếp theo.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, thanh tra Sở sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND thành phố, lãnh đạo Sở Xây dựng và hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác năm 2015 đã được Giám đốc Sở Xây dựng phê duyệt. Trong đó, tập trung thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”; tập trung thực hiện công tác thanh, kiểm tra công vụ nhằm tiếp tục củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công chức trong lực lượng thanh tra xây dựng của thành phố.

Tiếp thu ý kiến và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, ông Phan Văn Bảo, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Để thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng của Thủ đô Hà Nội, trong thời gian tới, thanh tra Sở sẽ đề nghị UBND thành phố ban hành một số quy định về quy trình kiểm tra xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, quy định tiếp công dân xử lý đơn thư khiếu nại trên địa bàn thành phố cho phù hợp với Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)