Công bố Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn

Thứ năm, 06/11/2014 15:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 5-11, Ban Quản lý khu kinh tế (UBND tỉnh Quảng Ninh) phối hợp UBND huyện Bình Liêu tổ chức lễ công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn, thuộc huyện Bình Liêu, từ nay đến năm 2020 và định hướng dài hạn đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, khu kinh tế cửa khẩu này thuộc xã Hoành Mô và Đồng Văn, với tổng diện tích tự nhiên khoảng 14.236 ha; là khu kinh tế đa ngành, trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ, du lịch của vùng biên giới phía bắc tỉnh Quảng Ninh.

Đây sẽ là một khu đô thị tổng hợp, với không gian kiến trúc hiện đại, có bản sắc và bảo đảm các tiêu chí của đô thị loại V, đồng thời là cửa ngõ giao lưu hoạt động, trung chuyển thương mại quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực miền núi Bắc Bộ, vùng vành đai kinh tế vịnh Bắc Bộ, thuận lợi cho việc thu hút, xúc tiến các hoạt động đầu tư.

Quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu này bao gồm các phân khu chức năng: Vùng xây dựng tập trung có khu cửa khẩu, khu hành chính, quản lý, khu thương mại, công nghiệp, khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ, chợ đường biên và khu vực đô thị, sản xuất kinh doanh, du lịch. Thứ hai, là vùng xây dựng phân tán, phát triển nông - lâm nghiệp và dự phòng, trong đó có các khu tái định cư, khu dân cư nông thôn. Thứ ba, là vùng quản lý bảo tồn cảnh quan tự nhiên, bao gồm các khu vực vành đai biên giới và rừng phòng hộ và khu vực đất chưa sử dụng có độ dốc và độ cao lớn.

Trong đợt đầu xây dựng theo quy hoạch đến năm 2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai ưu tiên phát triển tại khu vực đô thị, đầu tư xây dựng khu phi thuế quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật giai đoạn một, với quy mô 50,45 ha, cùng hạ tầng khung cho khu vực cửa khẩu và khu vực đô thị; xây mới trụ sở Ban Quản lý khu kinh tế; nâng cấp, cải tạo chợ Hoành Mô và Đồng Văn; phát triển khu du lịch Cao Ba Lanh, Đồng Thắng.


Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)