Hà Nội : Quy định về Chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong dự án phát triển nhà ở

Thứ tư, 05/11/2014 07:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND "Quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố được Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ giao về đăng ký, cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về sử dụng đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cá nhân nước ngoài; chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao liền kề và đất vườn, ao xen kẹt trong khu dân cư (không thuộc đất công) sang đất ở trên địa bàn TP Hà Nội".

Ảnh minh họa

Hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp GCN cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong dự án phát triển nhà ở quy định tại Điều 32 của quyết định này như sau:

1. Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có trách nhiệm cấp GCN cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở; thực hiện thủ tục cấp GCN cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng của chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở theo quy định tại Điều 37 và 72 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ.

Thời gian thực hiện không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp cần bổ sung hồ sơ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở TN&MT ra thông báo bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do bổ sung cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở biết.

Trường hợp cần thiết thì Sở TN&MT gửi văn bản lấy ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở, công trình xây dựng. Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến, cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở, công trình xây dựng có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Sở TN&MT.

2. Trường hợp chủ đầu tư dự án có vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, nhà ở thì Sở TN&MT kiểm tra, kết luận hoặc chủ trì cùng với các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện kiểm tra, kết luận báo cáo UBND thành phố xử lý theo quy định của pháp luật trước khi cấp GCN.
3. Người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong dự án phát triển nhà ở có thể nộp trực tiếp hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều 72 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ tại Sở TN&MT để làm thủ tục cấp GCN theo Quy định này.

4. Sở TN&MT có trách nhiệm: Vào sổ cấp GCN, sao GCN để lưu và gửi cơ quan quản lý nhà nước về tài sản gắn liền với đất; thu lệ phí cấp GCN, thu giấy tờ gốc về đất, tài sản gắn liền với đất và trao GCN cho người đề nghị cấp GCN hoặc trao GCN cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở để trả cho người được cấp, đồng thời xác nhận thay đổi vào GCN đã cấp cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở.

Theo : Báo Hà Nội Mới online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)