Thị xã Phúc Yên tổ chức Lễ công nhận đô thị loại III

Thứ tư, 20/03/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận TX Phúc Yên là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Tới dự lễ công bố có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng cùng các thành viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Phúc Yên và các huyện, thành, thị trong tỉnh; đại diện các đô thị trong cụm đô thị Đông Bắc,....

Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao quyết định công nhận đô thị loại III cho lãnh đạo thị xã Phúc Yên.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định công nhận TX Phúc Yên là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cho lãnh đạo thị xã. Trước đó, ngày 21/01/2013, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có Quyết định số 93/QĐ-BXD công nhận TX Phúc Yên là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là tiền đề để Phúc Yên trở thành TP trong tương lai gần.

Thị xã Phúc Yên là một trong hai đô thị lớn của tỉnh hiện nay, có vai trò quan trọng và là đô thị hạt nhân trọng yếu trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế phía Bắc. Phúc Yên là trung tâm kinh tế (hơn80% tổng thu ngân sách của tỉnh), văn hóa, giáo dục của tỉnh. TX Phúc Yên được công nhận là đô thị loại III tạo điều kiện cho TX phát huy lợi thế, đầu tư xây dựng hạ tầng theo hướng hiện đại, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng văn minh đô thị. Phát triển Phúc Yên thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ và giáo dục của Vĩnh Phúc.


Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và nhân dân thị xã Phúc Yên.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của Phúc Yên. Trong thời gian tới, chính quyền thị xã Phúc Yên cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch; xây dựng chương trình phát triển đô thị Phúc Yên phù hợp với Chương trình tổng thể phát triển đô thị Vĩnh Phúc; tập trung huy động các nguồn vốn phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, khắc phục các tiêu chí còn thấp cần quan tâm đến xử lý rác thải, sự thiếu đồng bộ giữa các khu vực, nhất là hạ tầng các khu đô thị mới; xây dựng văn minh đô thị, ý thức chấp hành quy định trật tự đô thị,…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đã cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các Bộ, ngành Trung ương; các thành phố, thị xã bạn; ghi nhận những đóng góp của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh và nhấn mạnh: TX Phúc Yên được công nhận là đô thị loại III là dấu ấn quan trọng để Phúc Yên bước sang thời kỳ mới. Cần phát huy các tiềm năng thế mạnh, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đô thị phát triển theo hướng “xanh - sạch - đẹp”, trở thành TP vào những năm 20 của thế kỷ XXI.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)