Hà Nội: Ban hành quy định về thẩm tra, thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng

Thứ ba, 17/12/2013 14:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 56/2013/QĐ-UBND Quy định về thẩm tra, thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng công trình trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Quyết định quy định về thẩm tra, thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng công trình bao gồm thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, và các thiết kế khác sau thiết kế cơ sở. Các tổ chức tư vấn thẩm tra thiết kế phải có năng lực hoạt động xây dựng theo Nghị định số 12/2009/NĐ-CP và được công bố thông tin năng lực trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

Các cá nhân tư vấn độc lập do cơ quan quản lý Nhà nước lựa chọn để tham gia thẩm tra thiết kế đối với các công trình quy định tại khoản 1, Điều 21 của Nghị định 15/2013/NĐ-CP phải có các điều kiện hành nghề xây dựng quy định tại Nghị định 12/2009/NĐ-CP. Các tổ chức, cá nhân tư vấn thẩm tra thiết kế phải độc lập với chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế và không vi phạm trong hoạt động xây dựng.

Về thẩm định thiết kế cơ sở đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị đầu mối thẩm định dự án quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy định một số nội dung về quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành theo Quyết định số 09/2012/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc nhóm A, cơ quan đầu mối thẩm định dự án gửi hồ sơ lấy ý kiến của các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành về thiết kế cơ sở công trình, trực tiếp thuê hoặc đề nghị chủ đầu tư thuê tổ chức tư vấn để thẩm tra tổng mức đầu tư dự án.

Các quy định về thẩm tra, thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng công trình của UBND thành phố Hà Nội đã ban hành trái với nội dung Quy định này đều bãi bỏ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)