Bắc Ninh sắp trở thành đô thị loại II

Thứ bẩy, 14/12/2013 16:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XVII tại kỳ họp thứ 10 vừa thông qua Đề án đề nghị công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại II vào năm 2014 và Phê duyệt Đề án Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030.

Là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bắc Ninh và là đô thị nằm trong vùng ảnh hưởng của Thủ đô Hà Nội, thành phố Bắc Ninh đang triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, chỉnh trang đô thị, phát triển các khu, cụm công nghiệp và nâng cao đời sống văn hóa...để tiến tới trở thành đô thị loại II thuộc tỉnh vào năm 2014.

Cùng với những nỗ lực đầu tư, xây dựng và phát triển đô thị, thành phố Bắc Ninh đã hội đủ các yếu tố, tiêu chí để cơ bản đạt tiêu chuẩn của đô thị loại II trực thuộc tỉnh, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố và tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi tỉnh tái lập vào năm 1997, từ một thị xã với dân số trên 150 nghìn người, thành phố Bắc Ninh đã có bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đặc biệt, khi nâng cấp lên đô thị loại III và trở thành Thành phố vào tháng 01/2006, thành phố Bắc Ninh đã có hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ theo cấu trúc của một đô thị hiện đại, đời sống nhân dân, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao.

Cách trung tâm Hà Nội 30 km, nằm trong quy hoạch vùng thủ đô, cách thành phố Bắc Giang 20 km về phía Đông Bắc, cách sân bay quốc tế Nội Bài 45 km, Bắc Ninh được coi là đầu mối giao thông của các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ; có các tuyến giao thông huyết mạch: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; có tiềm năng về thương mại dịch vụ, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp.

Với mục tiêu đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, hướng tới thành phố “Hiện đại, văn minh, hài hòa và bền vững”, tỉnh Bắc Ninh đang từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đô thị phù hợp với giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn.


Theo Báo Tin tức

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)