18 vị trí đề xuất nói trên nằm rải rác ở các quận 5, 10, 11, quận Tân Bình và Bình Thạnh. Trong đó, có một số vị trí đáng chú ý như khu đất đối diện sân vận động Thống Nhất, công viên Lê Thị Riêng, nhà thi đấu Phú Thọ…
Thông tin trên được một cán bộ Sở Giao thông Vận tải thành phố cho biết, ngay sau một cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố, các sở ngành về xây dựng bãi đậu xe ở thành phố trong thời gian tới.
Trong cuộc họp sáng nay, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Quy hoạch Kiến trúc nghiên cứu, rà soát lại 18 vị trí vừa được các quận huyện đề xuất để chọn ra một vài vị trí kêu gọi nhà đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm, cao tầng, cố gắng từ nay đến cuối năm sẽ có một dự án bãi đậu xe cao tầng trong các vị trí nói trên được xây dựng.
Hiện nay, thành phố đang có 4 dự án bãi đậu xe ngầm được chấp thuận chủ trương đầu tư gồm bãi đậu xe công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân vận động Hoa Lư và công viên văn hóa Tao Đàn. Tuy nhiên, chỉ có dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám dự kiến sẽ khởi công cuối năm nay, 3 dự án còn lại còn vướng nhiều thủ tục. Thế nhưng, bãi đậu xe công viên Lê Văn Tám, mặc dù chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Không Gian Ngầm đã tổ chức động thổ từ tháng 8-2010, đến nay kế hoạch khởi công liên tục bị hoãn đến cuối năm với lý do chờ hoàn chỉnh thiết kế phòng cháy chữa cháy.
Cũng trong cuộc họp với các sở ngành sáng nay, UBND thành phố còn chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm về công nghệ, tìm hiểu các chủ đầu tư để kêu gọi xây dựng bãi đậu xe 2 bánh tự động.
Ngoài ra, Sở Xây dựng khi cấp phép xây dựng các dự án nhà ở, chung cư, nên khuyến khích chủ đầu tư tăng thêm diện tích bãi đậu xe.
Theo TBKTSG